Vật chất là hào quang đẹp đẽ của ma quỷ


Hỏi: Con nè, nếu bây giờ ai đó hỏi con làm sao con chứng mình vật chất là hào quang đẹp đẽ của ma quỷ ? vì ai cũng nói Chúa là tất cả mà ?
- Ơ....
- Thôi nghe nè.

Trả lời: Chúa là tất cả là nói Thiên Chúa tạo ra tôi trên cái đời này và Ngài ban cho tôi tất cả. Nhưng mà những gì mà Thiên Chúa ban cho con người là ban trong cái ân huệ và hồng ân. Mà ân huệ và hồng ân của Đức Chúa trời thì không phải là sự tội lỗi mà chính con người biến những hồng ân đó thành tội lỗi. 

Đức Chúa Trời ban cho con người một phần để con người sinh sống trên mặt đất này, làm chủ mặt đất này, chim trời cá nước tất cả những điều gì Đức Chúa Trời ban cho con người nhưng con người lấy những gì mà Đức Chúa Trời ban cho để con người tự làm chủ những gì mà Đức Chúa Trời ban cho. Quên đi người chủ mình ban cho mà cứ nghĩ rằng tôi làm chủ những thứ đó. Thì một khi mình tự cho mình làm chủ những những thứ của mình thì mình dùng những quyền lực của mình, mình lấy cái quyền lực của mình để phân phát cho người ta theo cái cách riêng của mình trong cái suy nghĩ của mình. Mà cái suy nghĩ của loài người thì là cái suy nghĩ tội lỗi. Chỉ có suy nghĩ của Đức Chúa Trời mới là suy nghĩ đứng đắn. Vì Ngài ban cho nhân loại nhưng nhân loại không cảm ơn Ngài mà lại tước đi cái quyền của Ngài và cho ta làm chủ những gì ta đang có. Nên từ cái đó con người mới gây ra tội ác. 

Không phải giàu là cái tội, mình phải cắt nghĩa cho người ta biết, nhưng những gì Đức Chúa Trời ban cho mình, bằng những gì của Ngài cho mình đón nhận. Từ trong cái hồng ân đó mà sinh sôi nảy nở trên mặt đất này. Sống một cuộc đời hạnh phúc trên mặt đất này. Nhưng chính chúng ta không làm những việc đó. Chúng ta tự cho là "không phải cái này của Đức Chúa Trời mà chính là của chúng ta!" nên chúng ta mới có sự tàn ác với nhau. Còn chúng ta phải tôn trọng Đức Chúa Trời vì sao? Vì Ngài là đấng tạo thành muôn vật thậm chí con người chúng ta Đức Chúa Trời cũng tạo dựng nên. Nên chúng ta phải tôn thờ Ngài. Ngoài Ngài ra chúng ta không có quyền tôn thờ ngẫu tượng nào hết, một tà thần nào hết. Đó là một cái quy luật của Đức Chúa Trời tạo dựng nên con người có một sự liên kết với Ngài. 
Khi đến một ngày nào đó Ngài cho chúng ta trở về quê Trời chúng ta được hưởng ở bên cạnh Ngài trong một cách vinh quang. Mà khi Ngài tạo dựng con người trên mặt đất Ngài chưa bao giờ nói ta tạo dựng người nghèo hoặc người giàu. Mà chính con người tự cướp lấy của Đức Chúa Trời mà chà đạp người hiền. Nên thành ra mình tự xưng hùng xưng bá mình làm chủ trên mặt đất này rồi dùng những lời của Đức Chúa Trời mà đi rao giảng ta đây thay mặt Đức Chúa Trời để hành Đạo. Những người đó mới rất là đáng sợ. 

Nên tại sao nói Chúa là tất cả. Mình phải cắt nghĩa cho người ta biết rằng Chúa là tất cả vì Đức Chúa Trời tạo dựng nên con người, tất cả những gì trên mặt đất này cũng đều do Đức Chúa Trời tạo dựng mà con người chính là người cướp những gì mà của Đức Chúa Trời ban cho. Không nhận được Hồng Ân mà còn muốn cướp đi những Hồng Ân của Đức Chúa Trời ban cho những người khác nữa. Từ đó gây ra tội ác. 

Con người rồi cũng phải chết. Đức Chúa Trời biết con người rồi phải phản bội. Đức Chúa Trời cho con người thấy sự chết và sự chết không mang theo được gì cả. Không ai thoát khỏi sự chết. Nên khi con người chết phải đi đâu? Thì đó là cái sự lựa chọn của chúng ta. Nên tôi tin rằng khi tôi qua đời nếu tôi sống trong những Hồng Ân Đức Chúa Trời ban cho chúng tôi ở thế gian này, những ân sủng mà Đức Chúa Trời ban cho chúng tôi. Sau này khi chúng tôi trở về với Ngài thì tôi được trong vinh quang trong Ngài. Còn nếu tôi không nhận ơn của Đức Chúa Trời ở thế gian này, tôi lấy đi kỳ công Ngài tạo dựng, tôi huỷ hoại đi những gì Ngài ban cho thì lúc đó tôi sẽ đau khổ âm thầm nơi lửa luyện tội. Tôi tin vào Đức Chúa Trời vì Ngài là đấng tạo thành muôn vật, vũ trụ này Ngài tạo thành nên, chính bản thân tôi, tất cả mọi người, không có gì tự nhiên mà có mà không phải do Đức Chúa Trời tạo dựng nên. Mình phải chứng minh, nếu mà đem Thiên Chúa ra chứng minh cho mọi người, mình phải chứng minh bằng lòng tin của mình. Cái lòng tin của mình nó đơn sơ nó bé nhỏ nhưng nó thuộc của mình nó không thuộc về của ai hết. 

Kinh Thánh là con đường chỉ dẫn chúng ta đến với Chúa, nhưng mà thực hành mới là con đường đưa cho ta đến Chúa một cách hoàn hảo hơn. Lý thuyết sẽ không làm cho chúng ta trở thành được một người tài giỏi, nhưng cộng lại với thực hành thì chúng ta mới thực sự là người tài giỏi. Lời nói phải đi đôi với thực hành. Con đi theo Chúa là chính con đi theo Chúa, không ai thay thế cho đôi chân của con. 

Con nguyện đi tìm Chúa. Con đừng sợ hãi những việc gì. Con đừng sợ. Trên đời này không có gì khủng khiếp bằng cái chết. Vì khi mình chết mình bỏ lại hết tất cả. Những hoài bảo, những gì ước muốn của mình mà đến lúc đó thì cũng phải xuôi tay nhắm mắt. Đường cùng của con người đó là sự chết. Chết là hết. Nhưng con đừng sợ. Không có gì để chúng ta sợ. Chúng ta không sợ trước Satan, không sợ trước những cạm bẫy cuộc đời. Nhưng chúng ta sợ một điều duy nhất, và con hãy nhớ, đó là linh hồn của con rơi vào tay quỷ dữ. Vì thể xác của con bị bách hại, chúng có cướp đi thể xác con nhưng linh hồn con vẫn nằm trong tay của Chúa. Chúa bảo bọc linh hồn con và đem con về thánh nhan Ngài. Con đường cuối cùng của con người là gì? Là sự chết. Chúa chết Chúa sống lại thì chúng ta cũng sẽ sống lại trong vinh quang với Chúa. Nên cái chúng ta cần là chúng ta giữ phần linh hồn dù trước bão táp của cuộc đời, khó khăn của nghịch cảnh nhưng con vẫn dâng lên cho Chúa để làm gì? Để con vẫn được ở bên cạnh Chúa phần linh hồn. Nhưng con người chỉ biết phần xác chứ không biết phần hồn. Nhưng chúng ta cần phải biết phần hồn vì phần hồn mới gắn liền với Thiên Chúa. Nhưng chúng ta phải mạnh mẽ trong Đức Tin, phần xác mạnh mẽ trong Đức Tin thì phần hồn mới mạnh mẽ với Thiên Chúa. 

Những gì Đức Chúa Trời ban cho chúng ta, chúng ta coi đó là một món quà ở trần thế này, đừng phản bội lời giao ước với Đức Chúa Trời vì Ngài là đấng tạo thành mọi vật. Ngài cho chúng ta thì Ngài cũng rút lại được. 

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đức Tin không phân biệt tuổi tác

Khi Con Người trở lại thì trên mặt đất này không biết còn bao nhiêu niềm tin nữa ?

Con đã chết một lần và con đã được sống lại thì Chúa cho con sự sống lại để con làm gì?

Ba vẫn thương con, ba vẫn ở bên cạnh con.