Đức Tin không phân biệt tuổi tác

Theo con hiểu là con cần trưởng thành hơn thì các cha sẽ dạy cho con tiếp những điều khác tuỳ theo sức con đến đâu cũng ví như đứa trẻ học lớp 1 thì thầy giáo không thể dạy kiến thức lớp 2 được, nó phải lớn lên phải qua lớp 2 thì mới tiếp thu kiến thức mới được đúng không cha?

Đức Tin khác với các kiến thức, bậc học Phổ Thông vì Đức Tin không phân biệt tuổi tác. Tại sao đứa trẻ lại có niềm tin vào Chúa còn có người cho đến khi nằm trên giường bệnh mà vẫn chưa tin vào Chúa, vẫn chưa đón nhận Chúa, vẫn chưa chấp nhận Chúa. Nên Đức Tin và Niềm Tin của con người là không có đặt vào cái tuổi tác. Niềm tin của con người là do nơi cái bản năng của con người là khi cha mẹ tạo dựng nên con người. 

Có nhiều người tại sao cha mẹ không là người Công Giáo nhưng tại sao đứa con lại đi theo con đường Công Giáo tại vì cái nhận thức khi lớn lên khi đi ra ngoài xã hội - cái nhận thức điều đúng và điều sai của một người thấy con đường mình đi hướng nào mình thấy đúng mình tự mình đi. Có nhiều người từ gốc của cha mẹ thì nó chỉ là một cái nôi mà để sinh sản ra và lớn lên dần dần rồi trở thành người Công Giáo nhưng khi ra đời vấp phạm những cái người đời thì người ta cũng bỏ Chúa mà thôi. Còn có những người không phải là cái nôi của người Công Giáo nhưng mà người ta vẫn đi theo Chúa tại vì khi người ta ra đời người ta nhận thức được con đường nào đúng hoặc con đường nào sai theo cái suy nghĩ và cái bản năng của người ta chứ không phải là do nơi cha mẹ. 

Nên tại sao Đạo Công Giáo có thể truyền Lời Chúa ra từ Châu Âu mà qua sang Châu Á được? Mà Châu Á đâu phải là nguồn gốc của Công Giáo nhưng mà tại sao các Linh Mục Thừa Sai lại đem Lời Chúa qua Châu Á mà rất là khó khăn cho các ngài. Nhưng mà Chúa đã gởi các ngài đến thì các ngài phải có cách mang Lời Chúa in sâu vào những con người mà có suy nghĩ. Chứ không phải nói là anh sinh ra nơi gia đình Công Giáo thì anh sẽ sống theo lề luật Công Giáo; biết bao nhiêu gia đình Công Giáo bỏ Chúa mà đi theo tà thần? Còn biết bao nhiêu những người gia đình không có tôn giáo nào lại nhìn ra ánh sáng của Chúa mà đi theo Chúa?

Nên cái quan trọng là con người có nhận ra được ánh sáng không chứ không phải là con người có cái nôi. Cái nôi là một cái hình thức, cái gốc là một cái hình thức mà quan trọng là cái gốc có sanh sôi trổ quả hay không hay là cái gốc đó có những cái hạt rồi những cái hạt đó rơi trên lề đường mà đúng ngay đất tốt thì vẫn lên. Nên bây giờ mình là người biết được Chúa thì mình cứ mỗi ngày mình tạ ơn Chúa vì Chúa tạo thành vũ trụ này, Chúa tạo dựng nên con mà Chúa đã cho con biết được ai là người tạo dựng nên con để con biết tìm cội nguồn của con điều đó cũng là một điều may mắn trong cuộc đời của con vì Chúa cho con thấy được cội nguồn của con là Đức Chúa Trời đã tạo dựng nên chúng con trên mặt đất này, tạo dựng nên tất cả những gì chúng con đang có hôm nay là do Đức Chúa Trời tạo nhưng mà loài người chúng con không nhìn thấy được ân sủng của Đức Chúa Trời. Nhưng con tạ ơn Chúa vì Chúa đã cho con nhìn thấy được những màu nhiệm thiêng liêng mà Đức Chúa Trời đã ban cho con nhìn thấy. Không phải ai muốn nhìn thấy là được đâu tại vì người ta không chịu nhìn chứ không phải Đức Chúa Trời hẹp hòi không cho người ta nhìn thấy. Đức Chúa Trời ban cho loài người, tạo dựng nên loài người có một sự công bằng của Ngài vì Ngài là Chúa của chúng ta. Nhưng mà tại vì con người khước từ Ngài, con người không nhìn nhận Ngài để con người đi theo đường lối của Satan. Rồi đến một ngày nào đó kết thúc cuộc đời một kiếp làm người của con người thì con người cũng quay trở về tổ tông của mình - loài người là do Đức Chúa Trời tạo dựng nên. 

Nên mình may mắn nên mình cứ tạ ơn Chúa. Sáng thức dậy là con đã được ngủ một đêm bình an trong ơn Chúa và con tiếp tục cuộc hành trình trên cái miền đất hứa của Chúa cho con tiếp tục con đi và con tìm đến Quê Trời của con. Con cứ tạ ơn Chứa, con cứ sống bình thản như người Cha ban bố của cải cho mình, mình biết gìn giữ của cải đó để mình làm phần gia nghiệp của mình rồi khi một ngày nào đó mình gặp lại người Cha của mình, những gì Cha ban cho con, con đều gìn giữ đầy đủ và con sinh sôi nảy nở và mang về cho Cha. 

Chúng ta may mắn nên chúng ta cầu nguyện cho những người thiếu may mắn như chúng ta. Tại vì khi chúng ta nói với tất cả mọi người là "tôi may mắn tôi nhìn ra Đức Chúa Trời" thì người ta cười mình "chỉ cần ngước lên trời thôi là thấy ông trời rồi, làm sao mà không nhìn thấy?" nhưng tôi đã tìm thấy được ánh sáng của Đức Chúa Trời và ánh sáng của Ngài soi đường cho tôi đi. Cái đó mới là cái điều quan trọng cho chúng ta. Nên sáng thức dậy cứ tạ ơn Chúa. Rồi khi một ngày làm việc vất cả chúng ta cảm ơn Chúa vì Chúa không cho con có thời gian để đầu óc con rảnh rỗi mà để con bị Satan cám dỗ con. Thời gian của con khi con làm việc mệt nhọc con nghĩ đến một ngày hôm nay Chúa ban cho con sức khoẻ để con còn đứng vững trên mặt đất này để con tiếp tục cuộc hành trình mà Chúa đã giao phó cho con. Ngày mai chúng ta có ngày mai trong ơn Chúa. Tất cả chúng ta cứ nghĩ rằng là sống trong ơn Chúa thì mọi sự sẽ hoàn tất công trình kiếp làm người của chúng ta. Ta cứ tin tưởng đặt niềm tin vào. Chúng ta sống trong ơn Chúa. 

Hãy nhìn về con đường nhất là của Giakêu biết mình thân phận tội lỗi không xứng đáng để Chúa vào nhà nhưng Chúa Jesus thấy lòng của chúng ta mong muốn được gặp Chúa thì Chúa sẽ đến nhà chúng ta không cần chúng ta phải mời Chúa đến nhà vì chúng ta thấy làm sao chúng ta mời Chúa được, chúng ta mặc cảm tội lỗi thân phận thấp hèn của mình. Nhưng nếu chúng ta muốn, Chúa sẵn sàng đến nhà chúng ta ở với chúng ta như Chúa đã đến nhà Giakêu. Đó là hình ảnh Chúa đã cho mình thấy Chúa lúc nào cũng hoà đồng với chúng ta nhưng mà chúng ta có một sự hợp nhất và hoà đồng với Chúa chăng? Điều đó chúng ta còn cần phải hỏi lại chính mình. 

Nên tất cả mình làm việc gì mình cũng phải hỏi lại chính mình. 

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vật chất là hào quang đẹp đẽ của ma quỷ

Khi Con Người trở lại thì trên mặt đất này không biết còn bao nhiêu niềm tin nữa ?

Con đã chết một lần và con đã được sống lại thì Chúa cho con sự sống lại để con làm gì?

Ba vẫn thương con, ba vẫn ở bên cạnh con.