Chúa không bao giờ quên lời giao ước với con người

Khi minh đón nhận Chúa làm con cái Chúa, thì giữa mình và Chúa đã có một lời giao ước rồi. Chỉ có con người quên lời giao ước với Chúa, chứ Chúa không bao giờ quên lời giao ước với con người. 

Khi con người gặp khó khăn trong đường đời, nếu con người giữ vững lời giao ước với Chúa thì Chúa vẫn sẽ cứu mình. Chỉ sợ nhất là trên đường đời mình gặp khó khăn, mình lại than trách Chúa ở đâu sao Chúa không tiếp con, mình nghĩ rằng Chúa quên lời giao ước với mình rồi mình buông tay Chúa. Đến khi mình qua đời thì mình đâu còn tay Chúa để nắm đâu mà còn cơ hội mà đòi vào nước Thiên Chúa - ví như mình không còn quan hệ với một người nào đó thì làm sao mình biết họ ở đâu.

Con hãy nhớ một điều là không được nản lòng, Chúa không bao giờ quên lời giao ước với con người. Chỉ có con người quên đi lời giao ước với Chúa. Con đừng quá lo lắng về việc con phải làm gì mới xứng đáng, hay con phải làm gì để tìm đường về quê trời. Mà con phải giữ lời giao ước với Chúa.

Không ai dẫn con vào nước thiên đàng ngoài trừ Chúa. Còn các cha sẽ cầu bầu cùng Chúa, nhắc nhở động viên con, vực con dậy những lúc con yếu lòng, chán nản để cho con suy nghĩ lại và không lún sâu thêm nữa. 

Còn các cha về hưu nghĩ rằng mình đã hết trách nhiệm rồi, chỉ cầu nguyện chờ ngày Chúa đón các cha về. Nhưng phải nhớ rằng khi mình còn làm chủ thân xác của mình thì mình vẫn có thể làm việc cho Chúa. Vùng đất Thánh cho thấy Chúa vẫn ban ơn cho những Linh Mục qua đời để giúp đỡ con người. Sống thì làm việc cho Chúa, chết thì vẫn được Chúa cho về để tiếp tục công việc. 

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vật chất là hào quang đẹp đẽ của ma quỷ

Đức Tin không phân biệt tuổi tác

Khi Con Người trở lại thì trên mặt đất này không biết còn bao nhiêu niềm tin nữa ?

Con đã chết một lần và con đã được sống lại thì Chúa cho con sự sống lại để con làm gì?

Ba vẫn thương con, ba vẫn ở bên cạnh con.