Những tên phản đồ của Chúa


Không phải chỉ có Linh Mục mới đi rao giảng lời Chúa, các giáo phái khác cũng đi rao giảng lời Chúa. Ai cũng nói là Chúa chọn tôi, nếu không phải Chúa chọn tôi thì sao tôi có thể đi rao giảng lời Chúa được. Có biết bao nhiêu người mượn danh Chúa mà đi lừa gạt người đời. Còn bên Công Giáo thì Linh Mục thì thường nói là phải có ơn gọi, nhưng phải biết đâu là ơn gọi của Thiên Chúa - đâu là ơn gọi của con người - Linh Mục Chúa chọn và Linh Mục con người chọn. 

Linh Mục mà Chúa chọn thì sau khi qua đời sẽ nên Thánh rất nhanh, còn Linh Mục mà con người chọn khi qua đời sẽ cũng như người thường thôi. Chúa không bao giờ chọn sai lầm, chỉ có con người chọn với nhau mới có sai lầm. Như những tông đồ Chúa chọn, khi các Ngài yếu đuối vấp ngã thì các Ngài thức tỉnh liền rất nhanh. Ngày nay có bao nhiêu Linh Mục nên Thánh? 

Con đường bằng phẳng không thể nên Thánh. Linh Mục được Chúa chọn phải trải qua rất nhiều chông gai để Chúa mài dũa.

Phải xem kỹ Phúc Âm, Chúa Jesus đến với người tội lỗi. Phải để ý những Linh Mục & những người rao giảng lời Chúa thì những người nào càng thương con người tội lỗi thì đó là những Linh Mục của Chúa. 

Con đường con đi không biết đâu là thật đâu là giả. Nhưng con đừng sợ, ánh sáng của sự thật trong lòng con sẽ phản chiếu ra thì mình sẽ biết đồ thật hay đồ giả. Các cha sẽ ở bên cạnh con.

Con nghe nhiều người rao giảng hiểu biết thật nhiều thì cũng phải biết nhìn vào cách người ta sống - người ta có sống theo thánh ý Chúa không.

Khi nào có những người rao giảng lời Chúa mà nói chuyện với con về những sự hiểu biết về Chúa, những con đường mà người ta đi qua, người ta nói rằng người ta được ơn gắn liền với Thiên Chúa. Thì con trả lời " Chúa ở trong tôi, tôi ở trong Chúa. Chính gia đình của tôi nhận được ơn từ Chúa không phải qua sự ghi chép, môi miệng người khác nhưng qua gia đình tôi gồm ông bà, cha mẹ, bản thân tôi thì tôi nhìn từ đó mà biết rõ là tôi và gia đình tôi đã nhận được ơn Chúa và từ đó tôi biết ơn mà ca ngợi Chúa."

(Ezekiel 34:1-6) - Lời của CHÚA đến với tôi, “Hỡi con người, hãy nói tiên tri chống lại những kẻ chăn dắt I-sơ-ra-ên. Hãy nói tiên tri và hãy bảo chúng, những kẻ chăn dắt I-sơ-ra-ên, ‘CHÚA Hằng Hữu phán thế nầy, “Khốn thay cho các ngươi, những kẻ chăn dắt I-sơ-ra-ên, những kẻ chỉ biết lo nuôi mình! Há chẳng phải những người chăn có bổn phận phải lo cho chiên được ăn uống no nê sao? Các ngươi ăn sữa đông đặc và mặc áo ấm bằng lông chiên. Các ngươi ăn thịt những con chiên mập, nhưng các ngươi không nuôi chiên. Các ngươi không làm cho con yếu được mạnh; các ngươi không chữa trị con bị bịnh; các ngươi không băng bó con bị thương; các ngươi không đem con đi lạc trở về; các ngươi không đi tìm con bị mất; nhưng các ngươi đã dùng bạo lực và hà khắc cai trị chúng. Chúng phải bị tản lạc khắp nơi vì chẳng ai chăn dắt chúng, và chúng đã trở thành mồi ngon cho mọi thú dữ. Chiên Ta đã bị tản lạc. Chúng lang thang trên mọi núi và mọi đồi cao. Chiên Ta đã tan tác trên khắp mặt đất; chẳng có ai kiếm, chẳng có ai tìm

Phải nhìn kỹ những người đi rao giảng lời Chúa mà tự cho mình có cái quyền thay Chúa nói chuyện với mình. Đó là những tên phản đồ của Chúa. Chúng nó như những nấm mồ, bên ngoài thì đẹp đẽ bên trong thì mục rữa. Nếu trong lòng những người đó có một chút kính sợ Chúa thì ánh sáng của Chúa sẽ xua tan bóng tối trong lòng họ. 

Có bao nhiêu người biết Chúa Jesus, nhưng đi đến một đoạn nào đó lại bị bóng tối Thế Gian chìm đắm che khuất đi. Còn có bao nhiêu người trong bóng tối Thế Gian nhưng chỉ có một tia ánh sáng của Chúa thì họ nắm lấy và quay về với Chúa.

Con hãy chiêm nghiệm về cuộc đời của ba con. Ba con đã sống trong bóng tối biết bao nhiêu năm không biết quê trời là gì. Ba con chỉ biết về y khoa và quan điểm sống một cuộc sống cứu người không làm hại ai. Khi ba bệnh thì có cơ hội suy ngẫm về những gì mình tạo dựng giờ phải để lại tất cả những gì tôi tạo dựng, bỏ lại vợ con - tất cả đều trong bóng đêm. Nhưng chỉ cần trong bóng tối đó chỉ cần một tia ánh sáng của Chúa loé lên có thể dập tắt hết bóng tối Thế Gian mà đưa ba con về ánh sáng Thiên Chúa. 

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vật chất là hào quang đẹp đẽ của ma quỷ

Đức Tin không phân biệt tuổi tác

Khi Con Người trở lại thì trên mặt đất này không biết còn bao nhiêu niềm tin nữa ?

Con đã chết một lần và con đã được sống lại thì Chúa cho con sự sống lại để con làm gì?

Ba vẫn thương con, ba vẫn ở bên cạnh con.