Đời và Đạo phải cân bằng như là hai con đường song song


Con đừng bao giờ sợ chết, ai sợ chết là không yêu mến Chúa. Con hãy nhìn kỹ gương các Thánh những giờ phút sau cùng của họ, họ không sợ chết vì họ biết họ sắp được về với Chúa để được an ủi. Còn đau khổ bệnh tật thì con hãy cảm tạ Chúa vì để cho con được đền trả những điều con làm mất lòng Chúa khi con còn ở thế gian này trước khi về với Chúa để con được xứng đáng hơn. 

Cũng như Cha Bửu, bác sĩ cho cha biết nếu không mổ thì sẽ chết - đọc lại chuyện Phêrô khi đi trên nước về với Chúa. Nếu cha đủ con đảm mà nghĩ rằng nếu Chúa đón con về thì con xin vâng nhưng mà sẽ khó lắm. Sau ca phẩu thuật thì cuộc sống của Cha Bửu như thế nào? Sống thì phải sống như thế nào.

Với con mắt con người có những điều kinh khủng lắm như cái chết, đau khổ, bệnh tật nhưng với Thiên Chúa thì là tốt lành cho đời sau. Cũng giống như chuyện John the Baptist bị chặt đầu, người đời nghĩ Chúa ở đâu sao không cứu lấy ngôn sứ của Chúa? Nhưng với Chúa thì cái chết đó là xứng đáng vì John the Baptist dám nói lên sự thật còn những người đau khổ là chính ông vua và những người hãm hại John The Baptist họ sống trong sự dằn vặt. 

Có nhiều điều Chúa ban cho mình không biết được nên mình đi nghịch lại theo Satan. Trên đường đời con đi sẽ có nhiều gian truân và cám dỗ và ghen ghét của ma quỷ. Con hãy liên luỷ cầu nguyện với Chúa để bóng tối của Satan không thể nào che khuất đi ánh sáng của Chúa trên con đường con đi tìm Chúa để con bị lạc lối và không còn nhìn thấy ơn Chúa đã trao ban cho con dù con chỉ là một con người tội lỗi. Con hãy nhớ, Chúa sẽ không bao giờ bỏ rơi những người tìm theo dấu chân Chúa. 

Mình phải có chiều sâu lắng đọng, lời Chúa như giọt nước sâu lắng thắm sâu. Còn con mở lời Chúa ra thật nhiều đầy tràn đầy thì nhiều đó nhưng sẽ tràn ra ngoài. 

Con đừng quá hoang mang, các Tông Đồ khi xưa đi theo Chúa cũng hoang mang nhưng ơn Chúa Thánh Thần giúp cho các Ngài không còn hoang mang. Hãy giữ chặt mối liên kết với Chúa.

Tin Chúa, đi theo Chúa dễ hơn là giữa lời Chúa.

Căn bệnh của mẹ con ngành Y sẽ không cứu chữa được đâu. Sau này mẹ qua đời thì mẹ sẽ hiểu. Còn bây giờ thì những gì mẹ muốn làm cũng đã hơi muộn rồi. 

Mình muốn biết làm sao để mình làm đẹp lòng Chúa, thì mỗi ngày mình xem theo 10 điều răn của Chúa mình phạm điều gì và mình ăn năn thống hối.

Đời và Đạo phải cân bằng như là hai con đường song song. Khi mình còn sống mình coi trọng Đời hơn Đạo thì khi mình chết đi thì làm sao mình biết đường Đạo ở đâu mà tìm. Còn khi mình còn sống mà mình coi Đạo cao hơn Đời thì làm sao mình sống được ở Đời này. Đời là đời trong sáng để mình còn thấy đường Đạo. Nếu Đời là đen tối thì làm sao mình còn thấy Đạo nữa. Con trước tiên hãy trải nghiệm từ trong gia đình mình ra. Mẹ con có những suy tính theo Đời nhưng giờ đây mẹ con đang thầm trách bản thân mình. Có những cái không phải theo ý mình là được nên cần phải xin ơn Chúa soi sáng cho con để mai sau khi con không còn đi trên đường Đời nữa và bước qua con đường Đạo thì con không hổ thẹn với Chúa. 

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vật chất là hào quang đẹp đẽ của ma quỷ

Đức Tin không phân biệt tuổi tác

Khi Con Người trở lại thì trên mặt đất này không biết còn bao nhiêu niềm tin nữa ?

Con đã chết một lần và con đã được sống lại thì Chúa cho con sự sống lại để con làm gì?

Ba vẫn thương con, ba vẫn ở bên cạnh con.