Chết lành không phải là chuyện dễ

Không phải muốn chết lành là chuyện dễ đâu. Như mẹ con bây giờ thì sống trong hồng ân thì bà biết rằng là "tôi vô cái thuốc đó sẽ còn kéo dài thời gian với con của tôi. Rồi tôi sẽ còn làm được những gì mà tôi muốn làm nếu cơ thể của tôi còn đi đứng được thì tôi sẽ làm được". Nhưng khi cái cây tàn đi, những di chứng của căn bệnh ung thư, những di chứng của căn bệnh tiểu đường thì đến một ngày nào đó mẹ con sẽ không còn thấy đường được nữa đâu. Con mắt mẹ con không còn thấy đường, rồi cái người bên cạnh chăm sóc mình có được như mình chăm sóc bản thân mình chăng?

Nên mình phải dâng lên "Chúa muốn con như thế nào thì con chấp nhận như vậy". Nhưng mà khó lắm, khó ai có thể thốt lên với Chúa một câu như vậy. Mà một câu kêu lên là "con muốn sống, con muốn sống dù trong cái thời gian con sống trong đau khổ như vậy nhưng con muốn sống, con phải sống ở thế gian, con hứng chịu những cái đau khổ". Nhiều khi Chúa thấy thương, Chúa muốn giúp mình cũng như ba con thì mẹ cũng nói là "tại sao? tại sao ba con lại đi sớm như vậy? Tại sao mà ba con đã hiến đất cho nhà thờ và tại sao mẹ đã làm biết bao nhiêu, đi biết bao nhiêu cửa đường của Phật mà tại sao rồi sau cùng ba con cũng phải chết?. 

Nhưng mà hiện giờ ba con đang ở đâu?. Nếu như căn bệnh đó kéo dài ba con sẽ đau đớn rồi những người thân có chăm sóc, có đeo theo mãi không? Còn Chúa thấy Chúa rước ba con về biết đâu nơi ở một nơi nào đó ở cạnh bên Chúa ba con còn làm việc lại, còn xin cho những người thân của mình, còn giúp cho những người thân của mình thoát khỏi cảnh mà xưa kia mình đã nhúng vào. 

Nên mình không có biết được là ý Chúa muốn gì. Những lời cầu xin, tất cả những gì thì mình tự nhìn lại bao nhiêu năm nay mình làm bất cứ việc gì, mình chưa biết Chúa mình xin Trời Phật cũng vậy, mình xin theo ý mình nhiều hơn. Nhưng mà đã là Chúa rồi làm sao theo ý con người được. Không thể nào mà theo ý con người được. Nhưng có nhiều khi con người xin Chúa theo ý ngay lành thì Chúa thấy những gì mình xin ngay lành Chúa sẽ giúp đỡ, Chúa sẽ cho mình theo ý ngay lành mà mình xin. Có đôi lúc mình xin cũng là ý ngay lành chứ không phải ai xin cũng là ý bắt buộc. Cũng có người xin theo ý ngay lành thì nếu là ý ngay lành thì Chúa không bỏ rơi mình. Nên trước khi mình xin một việc gì đó, mình phải suy nghĩ, mình phải đặt trường hợp mình theo đời thường nếu ai xin mình một việc gì đó quá mức hạn của mình thì mình cũng không thể nào chấp nhận được. Mình cứ coi như là người đời với nhau đi - xin là phải có ý ngay lành nhờ Chúa nâng đỡ con. 

Cũng như bây giờ con chuẩn bị đi xa, con xin Chúa "con đi đến nơi đó, rồi con không biết con sẽ đương đầu như thế nào, nhưng con tin rằng có Chúa bên con, Chúa chỉ đường cho con đi, con đi theo ý Chúa" dù biết rằng là ở nơi đó con sẽ nghĩ rằng khi con đi qua bên đó con lập lại từ đầu, nhưng biết đâu cái từ đầu Chúa đã lập sẵn cho con nhiều khi con chưa biết rồi sao?. Con tin rằng mọi sự Chúa an bài cho con hết, Chúa chỉ cho con hết. Con tin rằng con đường con đi có Chúa bên cạnh thì con không đến nỗi nào. Nhưng mà mình nói thì mình cũng phải suy nghĩ cho nó tương tựa dù ít nhiều gì thì mình có Chúa trong lòng như cái lời nói của mình. Nên mình có gặp những gian nan gì nơi đất khách quê người thì mình cứ nghĩ rằng Chúa muốn con như vậy. Đứa trẻ nào lớn lên đi mà không vấp ngã? Có vấp ngã có đứng lên thì nó mới đi được cứng. Con tin rằng Chúa sẽ dạy cho con như đứa trẻ mà mới chập chững biết đi thì phải chấp nhận té và đứng lên, té và đứng lên. Nhưng mà con té và con đứng lên trong ơn nghĩa của Chúa, trong đường đi Chúa chỉ con đi. Con phải vững mạnh. 

Con phải cầu nguyện cho chị con, cầu xin rồi các cha sẽ cầu xin giúp cho con. Con cứ xin thẳng Chúa, con dâng lên người chị của con cho Chúa, rồi các cha sẽ chuyển cầu qua lời cầu xin của con. Một người xin thì Chúa chưa chấp nhận chứ chỉ có hai người xin thôi mà Chúa đã chấp nhận rồi, huống chi các cha đồng thanh với nhau, hiệp nhất cùng với nhau  hiệp thông cùng con để xin dâng lên ý nguyện của con cho Chúa. Các Cha sẽ hiệp thông với con. Hãy xin cho chị của con, người thân duy nhất ngoài cha mẹ con ra là chị của con. Dù chị của con có đối với con như thế nào, có nghĩ sai lệch về con như thế nào thì người đó vẫn là chị con. Con không thể nào chối bỏ được.

Xin Chúa cho chị của con, vì con may mắn hơn chị của con. Con không vướng vào cái gene di truyền của gia đình vì con may mắn trong ơn Chúa. Xin Chúa hãy giúp chị con chữa lành phần hồn phần xác cho chị con. Để con đường của ba con đi, ông nội con đi, ông bà ngoại và bác Báu, những con đường đã đi qua là của những người gần gũi con nhất đã được trong ơn Chúa. Đó là những người gần con nhất, những người mà con đã chứng kiến thật sự không hoài nghi những người đó đã được ơn của Chúa thì con tin rằng, đến chị của con và mẹ của con thì Chúa cũng nhận lời con. Cho mẹ và chị của con cũng được như bác Báu, ông nội con và ông ngoại con, bà ngoại con và cả những anhh em của ông ngoại và bà ngoại con cũng được sống trong ơn nghĩa của Chúa. 

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vật chất là hào quang đẹp đẽ của ma quỷ

Đức Tin không phân biệt tuổi tác

Khi Con Người trở lại thì trên mặt đất này không biết còn bao nhiêu niềm tin nữa ?

Con đã chết một lần và con đã được sống lại thì Chúa cho con sự sống lại để con làm gì?

Ba vẫn thương con, ba vẫn ở bên cạnh con.