Chúa mạc khải cho những người bé mọn

Đức Tin là là hồng ân Thiên Chúa trao ban cho con người chúng ta. Đó là một màu nhiệm siêu nhiên. Chúng ta không thấy mà chúng ta vẫn tin. Nên chúng ta phải liên lủy với Chúa mà cầu nguyện. Mỗi lần chúng ta cầu nguyện là đưa chúng ta đến gần với Chúa hơn. 

Mình không thấy mà mình tin nó không phải là siêu nhiên chăng?. Chúa cho chúng ta hồng ân nên chúng ta phải đón nhận cái hồng ân và cái màu nhiệm siêu nhiên mà Chúa trao ban cho chúng ta và chúng ta hãy liên luỹ mà cầu nguyện với Chúa thì chúng ta có thể tìm ra ánh sáng và chúng ta sẽ thấy được gì mà siêu nhiên Chúa ban cho nhân loại chúng ta. 

Còn mặc khải mặc khải trong Kinh Thánh, là mặc khải con đường Chúa Giêsu đi qua và để lại, cũng như những lời Chúa nói thì đó là Chúa đã mặc khải cho chúng ta. Và chúng ta không thấy mà chúng ta tin là qua Kinh Thánh. Nhưng những điều Chúa mặc khải cho chúng ta trong cái hiện tại con người ta đón nhận lãnh bằng chính lời nói và việc làm mà chính mình thấy, mình cảm nhận được đó là Thiên Chúa đã cho chúng ta nhận ra rằng đấy là dấu chỉ của Thiên Chúa. Đó là một cái mặc khải mà Chúa cho chúng ta kết hợp giữa dấu chỉ của Thiên Chúa và với chúng ta - không cần phải qua một sách vở nào cả. 

Những điều chúng ta nghe chúng ta thấy và chúng ta xác tính rằng đó là dấu chỉ của Thiên Chúa thì nơi đó cũng là một điều mà Chúa mạc khải cho chúng ta thấy rằng những sự việc trong ngày hôm nay của chúng ta. Mà đó là chúng ta trực tiếp nhận được cái mặc khải Chúa cho chúng ta biết về những điều đó mà không cần phải qua trung gian một ai. Nên mặc khải nó có hai từ mặc khải. Chúa mặc khải cho những người bé mọn. Những người bé mọn, những người thất học thì làm sao có thể xem được Kinh Thánh và học được Kinh Thánh nhưng họ thấy lời Chúa thấy những dấu chỉ của Thiên Chúa qua bằng thực tế Chúa cho trực tiếp thẳng; Chúa mặc khải cho những người bé mọn biết Thiên Chúa một cách đơn sơ thì đó cũng là mạc khải. 

Tại sao chúng ta đi đến với Thiên Chúa? Tôi tin Chúa vì tôi nghe người này người kia nói? nhưng mà chúng ta phải nói rằng mình cảm nhiệm rằng chính bản thân mình tại sao mình tin Chúa? Tại sao mình đi theo Chúa? Vì Chúa đã mạc khải cho tôi thấy những điều mà trong gia đình của tôi được đón nhận. Chính bản thân tôi Chúa đã mạc khải cho tôi biết được dấu chỉ của Thiên Chúa. Chúa đã mạc khải cho tôi thấy được những ơn sủng của Thiên Chúa. Chứ không phải mặc khải nó chỉ nằm gọn đó là những lời truyền lại. 

Chúa mặc khải trực tiếp cho chúng ta là vì tại sao con được làm con cái của Chúa? Tại sao con tin vào những gì mà Chúa đã đi qua? Tin vào tất cả những gì Chúa đã ban cho các Linh Mục của Chúa được trở về. Không phải tự nhiên mà có mà đó là Chúa mạc khải cho con.

Trong Kinh Thánh vẫn ghi chép lại là Chúa vẫn mạc khải cho những người bé mọn. Sao Chúa không mạc khải cho những người cao sang mà Chúa lại mạc khải cho những người bé mọn. Tại sao tôi tin Chúa? Tại sao tôi lại thấy được dấu chỉ của Chúa ở một nơi hoang địa? Tại sao tôi lại tin Chúa qua những người đã chết? Tại sao tôi tin rằng Hội Thánh thông công? Đó là những gì Chúa mạc khải cho những người bé mọn. Hãy ca tụng Thiên Chúa và cảm ơn Chúa vì Chúa đã mạc khải cho con sự bé mọn đúng như những gì Chúa để lại, Chúa mạc khải cho những người bé mọn. Con chính là người bé mọn được Chúa thương Chúa đã cho con thấy được những gì của Thiên Chúa ngày hôm nay và chính bản thân của con đã được đón nhận những hồng ân của Thiên Chúa. Nếu Chúa không mạc khải cho con thì con không thể nhìn thấy được. 

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vật chất là hào quang đẹp đẽ của ma quỷ

Đức Tin không phân biệt tuổi tác

Khi Con Người trở lại thì trên mặt đất này không biết còn bao nhiêu niềm tin nữa ?

Con đã chết một lần và con đã được sống lại thì Chúa cho con sự sống lại để con làm gì?

Ba vẫn thương con, ba vẫn ở bên cạnh con.