Hai điều quan trọng trong kiếp làm người của chúng ta


Quan trọng trong một kiếp làm người của mình là mình phải sống làm sao mà sống trong ơn Chúa mà chết cũng được trong ơn Chúa. Ai không phải chết nhưng mà mình sống làm sao mà khi chết trong ơn Chúa mà sống cũng trong ơn Chúa. 

Chúng ta đừng bao giờ mà chỉ nhìn vào cái việc lớn lao thôi, Chúa dạy chúng ta từ những cái việc nhỏ để từ cái việc nhỏ đó chúng ta làm việc lớn, nhưng có những việc đối với con người là việc nhỏ, nhưng đối với Thiên Chúa là việc lớn.

Giống như một Linh Mục khi Khấn trọn đời dâng mình cho Chúa. Thì cái việc đấy là bắt buộc thôi vì ai làm Linh Mục cũng phải khấn thôi nhưng quan trọng là sau khi mình khấn thì ở đoạn đường mình đi, mình có giữ cái lời khấn của mình chăng? Còn đối với con người mình. Lúc mình hứa trước mặt Chúa những điều gì? Quan trọng là chúng ta cứ nhớ những lời hứa đó chăng cho đến ngày chúng ta lìa bỏ thế gian. Thì đó mới là quan trọng.

Mình đừng mong đợi học ở người nào cả mà chúng ta phải học nơi chính mình. Chính mình mới sửa được con người của mình. Chính mình mới sống được cái đời sống tốt lành và cũng chính mình hủy hoại đi chính mình, tất cả đều là chính mình. Mình đến với Chúa, Chúa ở trong con và con ở trong Chúa thì mình và Chúa có sự liên kết với nhau. Không phải mình đến với Thiên Chúa là chỉ xin Chúa ban ơn cho mình. Mà phải là chính mình. Sự hiểu biết, lòng tin và lòng yêu mến Thiên Chúa phải là từ chính mình. Chính mình làm cho con người mình trở nên tốt lành. Cũng là chính mình huỷ hoại cuộc đời của mình. Nên chúng ta phải có một kết hợp với Thiên Chúa. Chỉ có mình làm những việc đó cho bản thân mình và mình phải sống như thế nào? Sống trong ơn Chúa và được chết trong ơn Chúa. Hai cái đó mới là quan trọng trong cái kiếp làm người chúng ta. 

Từ khi mình còn nhỏ đến khi mình trưởng thành. Mình phải bỏ sức ra đi học, phải trải qua bao nhiêu lần vấp ngã từng trải để có được thành công trong cuộc đời. Và cũng là con người đó với con đường học vấn của mình, mình thử nghĩ tại sao tôi được biết Chúa? Tại sao tôi lại tin Chúa? Tại sao tôi nhìn thấy được Ngài? Tại sao tôi mang lòng yêu mến Ngài?

Chúa đã chọn con, Chúa cho con thấy được sự sáng của Chúa, Chúa đã cho con được làm con cái của Chúa khi con còn sống ở thế gian này. Đó không phải là tự nhiên mà có, con phải cảm tạ Chúa vì Chúa đã chọn con, cho con có ánh sáng. 

Con hãy cầu xin cho con được vững bền trong Đức Tin, Đức Cậy và Đức Mến trong suốt một kiếp làm người của con để con được sống trong ơn Chúa. Trong cuộc đời của con cái may mắn của con là Chúa đã chọn con. Chúa đã cho con được làm con cái Chúa. Nguyện xin Chúa cho con được sống thì sống trong ơn Chúa và một mai con từ bỏ thế gian này xin cho con được chết trong ơn Chúa.  

Nhưng làm con cái Chúa khi còn sống chưa phải là hết đâu mà không phải sống như thế nào. Sống một cuộc sống mà một khi con qua đời thì con được về trong vòng tay yêu thương của Chúa, chỉ có trong vòng tay của Chúa con mới thấy được nơi nào là quê Trời. Nếu Chúa không ôm con vào lòng khi con qua đời thì làm sao con thấy Ngài ở đâu? 

Con hãy cầu xin cho con được nhìn thấy Chúa từ lúc con còn sống đến khi con qua đời - hai cái ơn đó rất cần thiết trong một kiếp làm người của con. Nếu sống mà không có ơn chúa thì cuộc sống của con nó vô nghĩa lắm. Mà khi qua đời, không có ơn Chúa thì con phải biết đi về đâu? 

Vì Chúa là sự sống cho con. Hãy nhớ những điều đó. 

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vật chất là hào quang đẹp đẽ của ma quỷ

Đức Tin không phân biệt tuổi tác

Khi Con Người trở lại thì trên mặt đất này không biết còn bao nhiêu niềm tin nữa ?

Con đã chết một lần và con đã được sống lại thì Chúa cho con sự sống lại để con làm gì?

Ba vẫn thương con, ba vẫn ở bên cạnh con.