Hãy sống như người nghèo, đến gần với Chúa làm bạn với Chúa

Khi chúng ta còn sống, chúng ta xin Chúa vượt qua nỗi khó khăn, làm ăn được, làm ăn được v…v... Xin những gì lợi cho chúng ta ở nơi trần thế. Còn khi chúng ta qua đời, thì chúng ta lại quýnh quáng lên sợ Chúa bỏ rơi chúng ta rơi vào nơi địa ngục. Nên chúng ta cần thiết phải làm sao khi mà linh hồn lìa bỏ thể xác chúng ta không phải kêu gào lên Chúa cứu phần linh hồn của chúng ta. 

Chúng ta đứng trên mặt đất này, khi mình còn phần hồn và phần xác của mình còn dính liền với nhau. Mình phải biết lo liệu cho phần hồn. Phần xác mình xin cho dùng đủ cũng như trong Kinh Lạy Cha - xin Cha chúng con hôm nay đồ ăn đủ ngày. 

Còn khi mình con sống mà mình cứ xin Chúa cho mình về với Chúa nơi Thiên Đàng thì mọi người lại nói mình điên khùng. Nhưng đến khi mình chết đi thì lại kêu gào xin Chúa cứu phần linh hồn. Người tốt hay người xấu rồi cũng phải đến lúc vùi phần xác xuống đất lạnh. Nhưng chỉ có Thiên Chúa phán xét của chúng ta. Nên người khôn ngoan phải biết gần gũi với Thiên Chúa nhiều hơn. Chúng ta không cần nhiều người như các Linhh Mục và các Sơ tiễn đưa chúng ta đi vì cũng chỉ là lời chuyển cầu cho chúng ta mà thôi, chỉ cần một mình Thiên Chúa mà thôi. 

Hãy sống như người nghèo, đến gần với Chúa làm bạn với Chúa. Mình cứ nghĩ rằng là các cha, các sơ, các người lãnh đạo, các người biết Chúa cầu nguyện cho mình thì Chúa mới nhận lời. Để biết đâu chúng ta cứ mạnh dạng, cứ đến với Chúa mỗi ngày mỗi ngày, Chúa nghe mà. Chúa đâu có phân biệt là ông này đi tu, thánh lễ ông này tui mới nhận, còn không lẽ như cái người nghèo khổ này nhớ đến Chúa mà Chúa không nhận sao? Cứ đến với Chúa. Chúa công bằng hết mọi sự. 

Chúng ta cứ mạnh dạng không rụt rè. Người tội lỗi đến với Chúa thì Chúa càng mừng. Vì người đó biết rằng Chúa tha thứ. Càng phạm tội càng chạy đến Chúa. Vì chúng ta biết chúng ta phạm tội chúng ta chạy đến Chúa thì Chúa biết rằng chúng ta còn nhớ đến Chúa. Điều đó thì Chúa đã vui rồi. Đừng sợ hãi, đừng sợ hãi trước Chúa. Hãy sợ hãi trước Satan. Hãy sợ hãi cái đòn giăng bẫy của Satan. Vì đòn giăng bẫy của chúng rất là đẹp. Chúng đưa chúng ta vào mê hồn trận. Nhưng Chúa thì không. Chúa vận giơ tay ra đón chúng ta. Chúng ta càng phạm tội chúng ta càng chạy đến Chúa để chúng ta lấy sức mạnh từ nơi Chúa. Để chúng ta cho Satan biết rằng chúng ta có Cha chứ chúng ta không có mồ côi. Tất cả các Thánh được vào nước Thiên Đàng, tất cả các Linh Mục mà qua đời được vào nước Thiên Đàng thì là tại sao? Đâu phải tự dưng mà vào được nước thiên đàng? Cũng là vì chạy đến Chúa. Cứ chạy đến Chúa rồi các Thánh, các Linh Mục qua đời được ở bên cạnh Chúa cũng sẽ cầu nguyện với Chúa, sẽ xin Chúa chỉ đường cho chúng ta chạy đến Chúa. Đừng nghĩ rằng chúng ta bất xứng với Chúa, vì càng nghĩ chúng ta bất xứng với Chúa là chúng ta càng có một khoảng cách với Chúa. 

Cây thập giá, chúng ta nhìn cây thập tự giá. Chúng ta biết rằng đó là nơi treo đấng cứu độ trần gian. Đây là cây thánh giá nơi treo đấng cứu độ trần gian. Chúng ta hãy đến bái thờ lạy Ngài. Đó là kỷ niệm ngày Chúa chết vì cuộc thương khó của Chúa. Nhưng trong cuộc sống chúng ta biết rằng cây thánh giá này cứu độ chúng ta. Nhưng chúng ta cứ nghĩ rằng đồng tiền mới là cứu giúp chúng ta trong cuộc sống. Nếu không có tiền thì làm sao tôi sống? Nên chúng ta cứ nghĩ hai chữ "đồng tiền" mới là cứu chúng ta trong cuộc sống. Nhưng khi chúng ta qua đời thì cây thập tự giá đó mới đưa chúng ta vào nước thiên đàng. Nếu chúng ta có một lòng tin vững mạnh là không để đồng tiền nuôi sống chúng ta làm chúng ta không còn nhìn thấy cây thập tự giá nơi treo đấng cứu độ trần giang. Chúng ta đến bái thờ lạy Ngài. 

Lạy Chúa cho con xin mắt con sáng ra để con nhìn thấy cây thập tự giá nơi treo đấng cứu độ trần gian là Đấng Kito. Đồng tiền là Chúa ban cho con để cho con sống tại thế gian này. Xin Chúa cho con đừng đặt đồng tiền trên cây thập tự giá, mà con phải đặt cây thập tự giá trên đồng tiền. Vì chính cuộc khổ nạn này để giúp cho con  có những đồng tiền này sống trên thế gian trong ơn nghĩa của Chúa. Đến một ngày nào đó con từ giả thế gian này, tiền con sẽ bỏ lại nhưng cây thập tự giá của Chúa mãi mãi muôn đời theo gót chân con để con đến con gặp Chúa. Hãy xin Chúa mỗi ngày để cho đôi mắt của con để thập tự giá làm chủ cuộc đời con, chứ không để đồng tiền làm chủ cuộc đời con mà để con đánh mất ơn cứu độ trần gian của Chúa. Vì không ai có thể mạnh dạng mà để cây thập tự giá đè đồng tiền của mình cả. Đồng tiền mình cứ nghĩ nó sẽ cứu mình, không có nó trong cuộc sống tôi sẽ bị người đời khinh rẻ, tôi sẽ làm việc gì nếu không có tiền thì làm sao tôi sinh sống? Không có tiền tôi không có địa vị, không có tiền tôi không có tất cả những điều thứ mình cần tiền. Nhưng cái đó không cần thiết cho đời sống mai sau. Nên chúng ta phải thức tỉnh và hãy thận trọng với đời này và hãy lo lắng cho đời sau. Không phải chúng ta buông bỏ đời này nhưng chúng ta phải thận trọng với đời này mà lo lắng cho đời sau. 

Đây là cây thập giá nơi treo đấng cứu độ trần gian, chúng ta phải quỳ xuống bái thờ lạy Ngài. Đến giờ phút khi chúng ta lìa bỏ thế gian, điều chứng minh thật sự là ơn cứu độ nó mới cần thiết cho chúng ta. Hãy thức tỉnh, hãy chọn cho mình một hướng đi trong tỉnh thức chứ không phải chọn cho mình một hướng đi trong ngủ mê. 


Bài đăng phổ biến từ blog này

Vật chất là hào quang đẹp đẽ của ma quỷ

Đức Tin không phân biệt tuổi tác

Khi Con Người trở lại thì trên mặt đất này không biết còn bao nhiêu niềm tin nữa ?

Con đã chết một lần và con đã được sống lại thì Chúa cho con sự sống lại để con làm gì?

Ba vẫn thương con, ba vẫn ở bên cạnh con.