Ai cũng có ơn Chúa hết mà tại sao mình lại mất?

Chúa vẫn nghĩ đến mình là con của Đức Chúa Cha, Chúa vẫn cầu nguyện với Đức Chúa Cha và xin ơn của Đức Chúa Cha trợ giúp cho mình thì mình phải xin ơn Chúa, nếu mình có những việc gì thì mình phải xin ơn Chúa và phải sống trong ơn Chúa. Vì ơn Chúa đã cho mình, mình đang nắm giữ ơn Chúa nhưng mà tại sao mình nói mình có ơn Chúa, ai cũng có ơn Chúa hết mà tại sao mình lại mất?.

Trong đoạn Kinh Thánh thứ nhất khi Đức Chúa Jesus chịu Phép Rửa tại sông Jordan - "Ta hãy sống xứng đáng làm con cái của Thiên Chúa". Khi chúng ta chịu Phép Rửa thì chúng ta phải nhớ Chúa Jesus chịu Phép Rửa tại sông Jordan xin cho con được sống xứng đáng là con cái Chúa. Đó là lời muốn nhắc nhở chúng ta qua hình ảnh Chúa Jesus chịu Phép Rửa, Chúa Jesus phải sống xứng đáng là con của Đức Chúa Cha khi Chúa Jesus xuống thế gian này. Chúa Jesus phải nhớ lời Đức Chúa Cha, mình là con cái của Đức Chúa Cha. Thì khi mình đã chịu Phép Rửa thì mình phải nhớ là mình đã chịu Phép Rửa thì mình phải sống xứng đáng là con cái Chúa. 

Thứ hai Đức Chúa Jesus đi dự tiệc cưới Nara (Cana?) xin Chúa cho chúng ta vững niềm tin vào Thiên Chúa. Chúa Jesus dự tiệc cưới Cana, khi tiệc cưới không còn rượt nữa thì Đức Mẹ nói với Chúa Jesus. Chúa Jesus nói chuyện Chúa Jesus biết, Chúa Jesus làm. Nước lã trở thành rượu. Chúng ta phải vững tin vào quyền năng của Thiên Chúa. Ngoài Thiên Chúa ra thì không ai có thể ban cho chúng ta những ơn lành. Ơn và Tha Thứ chỉ có Thiên Chúa ban thôi. 

Thứ ba khi Đức Chúa Jesus đi rao giảng Nước Trời và kêu gọi sám hối. Ta hãy ăn năn, Hoán Cải và đón nhận Tin Mừng. Chúng ta có ơn Hoán Cải thì chúng ta mới đón nhận được Tin Mừng. 

Thứ tư khi Đức Chúa Jesus biến mình trên núi. Ta hãy xin lắng nghe và thực hành vì Lời của Chúa mình lắng nghe là một chuyện mà thực hành là một chuyện. 

Thứ năm khi Đức Chúa Jeus lập ra Bí Tích Thánh Thể. Chúng ta phải siêng năng kết hợp với Bí Tích Thánh Thể của Chúa vì Bí Tích Thánh Thể là biểu tượng của mình máu Chúa đổ ra cho nhân loại của chúng ta. Đó là kỷ niệm mà Chúa Jesus để lại cho các Tông Đồ truyền lại cho nhân loại của chúng ta. Nên chúng ta phải nhớ nghe và thực hành. Nghe phải có thực hành thì điều đó mới là quan trọng. 

Khi chúng ta chịu Phép Rửa hãy nhớ lại Chúa Jesus chịu Phép Rửa ở sông Jordan, ta hãy sống xứng đáng là con cái Chúa. Khi chúng ta chịu Phép Rửa chúng ta phải nhớ rằng mình đã chịu Phép Rửa đi tội Tổ Tông của chúng ta thì chúng ta phải sống xứng đáng làm con cái Chúa. Chứ không phải khi chúng ta chịu Phép Rửa rồi thì như một cái lề luật bình thường rồi chúng ta mới có quyền sống theo cái lối sống con người của chúng ta: tham lam, ích kỷ, tham vọng có thể giết chết anh em mình để mình đứng lên, cả những điều mà chúng ta làm tội. Chúng ta phải nhớ đến cái Phép Rửa chúng ta đã đón nhận. 

Vì khi chúng ta đã vững tin vào quyền năng của Thiên Chúa thì không có một thế lực nào có thể làm chúng ta lay chuyển được. Lay chuyển trong phút giây nào đó thôi rồi chung ta bừng tỉnh lại vì chỉ có Thiên Chúa mới có quyền năng mà thôi. Như trong cuộc sống của chúng ta, chúng ta phải nhớ lại Chúa Jesus đi rao giảng Nước Trời và kêu gọi Sám Hối. Chúng ta phải Hoán Cải và đón nhận Tin Mừng. Nhớ lại những gì Chúa Jesus rao giảng trong Kinh Thánh mà Chúa để lại, chúng ta phải Sám Hối và đón nhận Tin Mừng khi Chúa trao ban cho chúng ta. 

Khi Chúa Jesus biến mình trên núi là lúc Chúa Jesus cầu nguyện. Chúng ta phải lắng nghe và thực hành lời Chúa. Xin Chúa cho con biết lắng nghe và thực hành lời Chúa.

Chúa Jesus lập ra Bí Tích Thánh Thể trong bữa tiệc ly. Xin Chúa hãy cho con siêng năng kết hợp với Bí Tích Thánh Thể của Chúa. Và chúng ta kết hợp với Bí Tích Thánh Thể là mình và máu thánh Chúa đổ ra cho nhân loại. 

Chúng ta hãy cố gắng vững vàng và cầu nguyện xin Chúa cho chúng ta sống trong ý nghĩa của Bí Tích Rửa và Bí Tích Thánh Thể và những lời Chúa rao giảng. Và cho chúng con ăn năn sám hối để chúng con đón nhận Tin Mừng. Hãy kiên trì trong lối sống của chúng ta trong ơn Chúa. Chúng ta phải thực hành lời Chúa chứ không phải chúng ta nghe suông không đâu. 

Xin Chúa cho chúng con biết thực thi theo thánh ý Chúa. Biết có trách nhiệm với Bí Tích rửa mà Chúa trao ban cho chúng con và chúng con đón nhận. Xin cho chúng con vững tin trong quyền năng của Chúa qua tiệc cưới Cana Chúa để lại cho chúng con trong Kinh Thánh. Xin Chúa cho con vững lòng tin. Chỉ có Chúa mới ban ơn cho chúng con - ơn Tha Thứ và ơn Hoán Cải và cái ơn được làm con cái Chúa. 

Xin cho chúng con vững mạnh trong Đức Tin, Đức Cậy, Đức Mến để chúng con xứng đáng trước mặt Chúa hơn. Để khi mai này khi con lìa bỏ thế gian này, chúng con sẽ ngẩng cao đầu lên nhìn Chúa - vâng lạy Chúa con đã thực thi theo thánh ý Ngài. Lạy Chúa trong đời sống thế gian này, chúng con như đang ở lửa luyện tội vậy, xin Chúa hãy thánh hoá con. Hãy cho con có được một Đức Tin vững mạnh, xin cho con được sống theo thánh ý Chúa hơn là thánh ý con. Chỉ có thánh ý Chúa mới đem lại cho chúng con sự sống đời đời. Còn thánh ý của chúng con sẽ đưa chúng con vào những cái bẫy của Satan giăng đón. 

Hãy cầu nguyện, nói chuyện với Chúa thật nhiều. Không mất mát gì với chúng ta đâu. Các Linh Mục được như ngày hôm nay thì cũng phải bỏ ra những ngày tháng liên luỷ nói chuyện với Chúa nhiều hơn. Chỉ có Chúa mới giúp chúng ta, chỉ Chúa là chủ chúng ta. 

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vật chất là hào quang đẹp đẽ của ma quỷ

Đức Tin không phân biệt tuổi tác

Khi Con Người trở lại thì trên mặt đất này không biết còn bao nhiêu niềm tin nữa ?

Con đã chết một lần và con đã được sống lại thì Chúa cho con sự sống lại để con làm gì?

Ba vẫn thương con, ba vẫn ở bên cạnh con.