Chiếc giường bệnh

Chiếc giường bệnh đã đưa ba con về Nước Trời. Đôi lúc giường bệnh đưa mình về với quê Trời. Còn nếu không có chiếc giường bệnh ba con sẽ không biết đến Chúa. Chúa rước ba con về trên chiếc giường bệnh đó. Đó là Hồng Ân.

Đến lúc Chúa gọi chúng ta về, thì những việc trần thế không còn dính líu đến chúng ta nữa. Có đôi lúc mình nói "con còn nhiều việc chưa làm" thì điều đó là không đúng, vì mình cần việc thế gian mình không muốn gần Chúa sao? Khi con người ta sống hết quảng đời này tuổi trẻ rồi đến tuổi già thì cũng phải từ bỏ thế gian này. Mà khi chúng ta từ bỏ thế gian thì chúng ta về đâu?. Điều mong muốn của tất cả các Đạo nào cũng vậy, người Công Giáo thì nghĩ đến thiên đàng, còn các giáo phái khác thì người ta cũng có cái thiên đàng nhưng người ta không gọi là thiên đàng. Người ta đi tu để làm gì? Để sau cùng người ta được về niếp bàng, còn người Công Giáo được về với Thiên Chúa. Con đường của những người đi tu bỏ hết tất cả cuộc sống để làm gì? Để chọn nước trời. Vậy nếu mình nói "con còn nhiều việc ở thế gian con chưa làm được" thì điều đó là sai. Tại vì thời gian Chúa cho mình ở thế gian một ngày thôi mình vẫn làm được chứ đâu phải đợi thời gian rất là dài mình còn chưa làm xong. 

Nhất là cái Kinh Lạy Cha mà Chúa Jesus dạy các Tông Đồ. Có một nữ tu kia tu trong dòng rất là phiền nữ tu chung phòng với mình nhưng mà không biết làm gì. Mỗi lần nữ tu giận nữ tu kìa thì chỉ biết nhớ lời Chúa dạy là đọc Kinh Lạy Cha - "xin tha cho con cũng như con cũng tha cho người khác". Từ cái Kinh Lạy Cha đó là lời cầu nguyện mà Chúa Jesus dạy các Tông Đồ, nên trong cuộc sống mình cứ lấy Kinh Lạy Cha mỗi ngày, có thời giờ mình ngẫm nghĩ, mình thử cầu nguyện bằng Kinhh Lạy Cha. Mình không biết cầu nguyện gì với Chúa thì mình cứ theo các các Tông Đồ đi. Vì Chúa dạy mình cứ lấy Kinh Lạy Cha mà cầu nguyện. Mỗi ngày mình có mệt nhọc, mình có rơi vào hoàng cảnh khó khăn hay mình có một cái việc gì đó người ta làm mình bực dọc thì mình cứ nói, mình cứ cầu nguyện bằng Kinh Lạy Cha rồi từ từ, từ cái Kinh Lạy Cha đó là lời cầu nguyện, mình sẽ gần gũi Chúa hơn và mình sẽ được Chúa cho mình thấy ánh sáng, Chúa cho mình thấy con đường đi từ cái Kinh Lạy Cha. Hãy cầu nguyện với Chúa bằng Kinh Lạy Cha. Bất cứ gặp hoàn cảnh khó khăn nào mình cứ dâng lên, hãy nói chuyện với Chúa như một người Cha bằng Kinh Lạy Cha. 

Mình hãy làm những việc gì nếu mình làm được thì mình cứ làm chứ đừng nghĩ rằng là Chúa phải cho con ở thế gian vì con chưa làm nốt việc con chưa làm. Vì khi Chúa cất mình về, nếu đời sống trần thế của mình tốt đẹp thì Chúa cũng rước mình về cạnh bên Ngài, nếu mình có hơi chút bụi trần thì Chúa cũng cho mình qua lửa thanh tẩy rồi mình cũng được ở cạnh bên Ngài. Nơi đó sẽ không còn buồn phiền lo âu, nơi đó sẽ không còn ai để cám dỗ mình xa lìa Thiên Chúa. Nên những gì mình làm được ngày hôm nay thì mình cứ làm, biết đâu đến lúc Chúa gọi mình về thì sao?. 

Ngài tạo dựng mình ra Ngài có cái ý của Ngài, Ngài sắp đặt cuộc đời cho mỗi chúng ta, chỉ là chúng ta không nhìn thấy được cái sự sắp đặt của Thiên Chúa. Nhiều khi những sự gian khổ trong cuộc đời của mình là do Thiên Chúa sắp đặt cho mình, rèn luyện cho mình, để cho mình tốt hơn, để lòng tin của mình dành cho Thiên Chúa nhiều hơn, tình yêu tha nhân của mình dành cho tha nhân nhiều hơn qua những cái đau khổ trong cuộc sống của mình. Còn Chúa cho mình được những cái sung sướng, những cái vật chất thì Chúa cũng cho mình nghĩ đến "con được sung sướng thì cũng xin Chúa cho những kẻ nghèo hơn con, cho con được chia sẻ những đồng tiền đó cho kẻ nghèo, vì đồng tiền cùa con do Chúa trao ban cho con, Chúa muốn thử lòng con khi Chúa cho con đầy đủ con có biết chia sẽ chăng?. Nhiều khi sự giàu có của mình là Chúa ban cho mình rồi thử lòng mình có biết chia sẽ không? Nếu mình biết chia sẽ thì Chúa coi mình như là một đầy tớ trung thành, Chúa còn sẽ gửi cho mình nhiều hơn nữa để mình chia sẻ. Chứ không phải giàu là một cái tội đâu. Giàu có có đôi lúc Chúa tin tưởng mình, Chúa gởi đến cho mình nếu mình rộng lượng đới với tha nhân, mình không keo kiệt thì Chúa sẽ tin tưởng mình nữa, Chúa sẽ gởi cho mình nữa.

Nhưng cái quan trọng là trong cuộc sống, trên đường đi chúng ta còn gặp nhiều những thứ chông gai trở ngại. Mỗi lần chúng ta gặp những việc gì đau buồn chúng ta nghĩ đến thập tự giá của Chúa, Chúa còn đau hơn chúng ta. Từ người vô tội trở thành người có tội mà Chúa vẫn cam chịu vẫn cầu xin Đức Chúa Cha tha cho chúng vì chúng không biết việc chúng làm. Có đôi lúc trong cuộc sống cũng có những người mang đến những phiền luỹ cho chúng ta thì chúng ta hãy biết cầu xin Chúa hãy mở lòng trí họ ra để họ không còn làm khó con nữa. 

Cứ xin đi rồi sẽ cho. Chúa không bao giờ keo kiệt với ai cả. Hãy tin tưởng vào Chúa 


Bài đăng phổ biến từ blog này

Vật chất là hào quang đẹp đẽ của ma quỷ

Đức Tin không phân biệt tuổi tác

Khi Con Người trở lại thì trên mặt đất này không biết còn bao nhiêu niềm tin nữa ?

Con đã chết một lần và con đã được sống lại thì Chúa cho con sự sống lại để con làm gì?

Ba vẫn thương con, ba vẫn ở bên cạnh con.