Những gì Chúa trả lời cho chúng ta, nhiều khi chúng ta nhầm lẫn lắm



Giống như bài Phúc Âm ngày hôm nay, anh người đầy tớ đã làm đã làm uổng phí đi của người chủ. Rồi người chủ kêu tính sổ, thì người đầy tớ đó biết mình sắp bị chủ đuổi rồi không biết làm việc gì. Nếu mà đi làm thì không được mà đi ăn mày thì khổ. Rồi người đầy tớ ấy mới nẩy ra một cái ý định khôn ngoan là kêu các con nợ lại rồi nói là anh thiếu chủ tôi bao nhiêu thùng dầu, 100 thùng dầu anh hãy làm giấy nợ 50, rồi người kia là phần còn lại. Rồi ông chủ nói là tên đầy tớ này khôn ngoan.

Con cái của đời này là khôn ngoan như vậy. Con cái sự sáng đi tìm Nước Trời là khôn ngoan theo cách khác. Cũng như là tên đầy tớ đó đã dùng tiền của người chủ mình để mua chuộc những người thiếu nợ chủ mình để những người đó thấy người đầy tớ này rất là tốt hơn ông chủ, rồi khi ông chủ đuổi thì người đầy tớ này còn cửa để dung thân. Cũng như Chúa là chủ của chúng ta, còn của cải vật chất của Thế Gian là chúng ta nương nhờ. Chúng ta cũng giống nhứ cái người mà đầy tớ khôn ngoan đó, chúng ta cứ nghĩ mãi lo cho cái đời này mà chúng ta càng lo cho đời này nhiều thì chúng ta sẽ quên mất đời sau. Nhưng mà cái đời sau nó cần thiết.

Như mình xin Chúa, mình trải lòng những cái khó khăn, Chúa sẽ giúp những cái khó khăn của mình. Nhưng cái quan trọng là Chúa biết rằng cái gì đó quan trọng với chúng ta. Như con, lòng con mơ ước là mẹ của con nếu như mẹ con qua đời được trong ơn Chúa, mẹ con được Chúa ban cho mẹ con vì con biết là căn bệnh của mẹ con, chính bản thân con biết là đêm nay con gặp mẹ, ngày mai con có gặp chăng? Cũng chính bản thân con, con đang khoẻ mạnh nhưng chắc gì qua đêm nay con còn ngồi nói chuyện với mẹ, một tiếng đồng hồ sau thì sự có gì xảy ra. Chúng ta không biết được, mình có thể mình biết được mình sống bằng cách nào nhưng chúng ta không ai biết được giờ nào Chúa gọi chúng ta về. Cũng như không biết giờ nào Con Người sẽ đến.

Những cái lo toan của con Chúa đều biết hết tất cả. Nhưng Chúa muốn cho con thấy cái chuyện quan trọng. Con vừa mới nói chiều nay có một vị Linh Mục đó cầu nguyện cho mẹ con nơi vùng Đất Thánh cảm ơn các cha cố đã giúp mẹ con thì con nói là điều đó là Hồng Ân, tất cả đều là Hồng Ân của Chúa. Như những cái lo toan của con Chúa chưa giúp đỡ được con, con còn lo toan. Như cái người đầy tớ kia đang lo toan khi chủ mình đuổi mình rồi thì mình làm cách nào để người đời phải giúp đỡ mình vì mình rộng với người đời. Nên có những cái sự việc mà con đường đi với Chúa và con đường tiền tài danh vọng của người đời hai cái khó cắt nghĩa được cho những người mà chấp nhận. Như hôm nay tại sao các ngài nên Thánh? Không phải tự nhiên các ngài được nên Thánh mà các ngài biết từ bỏ chính mình. Từ bỏ những cái tham vọng của Thế Gian, từ bỏ những cái vật chất địa vị. Các vị Thánh từ bỏ tất cả để đi theo con đường thập giá của Chúa Jesus.

Nhưng có những sự việc mình trải lòng với Chúa, Chúa nghe hết. Tại vì mình không có ai để mình trải lòng. Mình tin vào Chúa. Chỉ có Chúa mới có thể thấy và nghe những cái trải lòng của con. Con nói Chúa nghe và Chúa trả lời với con, khi Chúa trả lời với con, con phải nhìn thấy cái sự trả lời. Chúa không trả lời với con bằng tiếng nói, nhưng Chúa trả lời với con bằng những cái hành động. Nên con phải nhìn trong một ngày những cái gì nó xảy đến với con, những cái sự việc như thế nào như thế nào.

Đúng, con có quyền trải lòng với Chúa tại vì Chúa là Cha nên con có quyền trải lòng với Chúa. Con càng trải lòng với Chúa là Đức Tin con càng mạnh mẽ lên. Tại vì con còn nghĩ đến Chúa. Thì cho dù cho Satan có muốn chiếm lĩnh lấy con thì nó nhìn vô nó cũng sợ vì con là người của Chúa. Nếu ngoài đời ai có ăn hiếp con mà thấy thế lực con mạnh cũng sợ nữa. Họ không dám ăn hiếp nữa vì họ biết thế lực của con mạnh. Còn đối với Thiên Chúa, ma quỷ nó biết thế lực của Thiên Chúa như thế nào nhưng nó vẫn làm cho con hơi một chút xao lãng. Nhưng những gì con nói với Chúa, Chúa đều nghe hết. Nếu con nói được Hồng Ân của Chúa cho gia đình của con thì những gì con xin thì Chúa cũng có một cái sự sắp xếp cho con thấy được. Nhưng con mắt Đức Tin mạnh mẽ mới thấy được. Những gì Chúa trả lời cho chúng ta, nhiều khi chúng ta nhầm lẫn lắm, chúng ta nhầm lẫn cái câu trả lời của Chúa lắm.

Ngày mai nó có ngày mai. Ngày nào nó cũng có cái khó của ngày đó. Nếu con vượt qua những cái khó thì con sẽ thấy con gần Chúa hơn. Nhiều khi con tự nói con gần Chúa hơn, con nói chuyện với Chúa nhiều hơn là con cảm giác con gần Chúa hơn. Con gần Chúa hơn là con phải thấu hiểu Chúa muốn gì nơi con. Nếu cả hai gần nhau mà trong cả hai chỉ có một người hiểu mà người kia không hiểu thì chưa phải là gần nhau. Nhưng mà không sao đâu con. Vì Chúa là Chúa của chúng ta. Chúa thấu hiểu hết mọi sự. Những cái sai bình thường của mình, vô tình của mình, Chúa sẽ chữa và Chúa sẽ cho mình thấy được cái sai của mình và Chúa sẽ sửa chữa mình, Chúa sẽ uốn nắn mình như một cái cây trước mặt Chúa, Chúa phải uốn nắn mình chứ.

Chúng ta có thể quên Chúa, nhưng Chúa không quên chúng ta. Nên mình nói mình đi tìm Chúa nhưng thật sự là Chúa tìm chúng ta, Chúa canh giữ chúng ta do chúng ta là nơi do Chúa tạo dựng. Mình là thuộc về của Ngài. Nên tại sao Chúa không quên con người là tại vì con người thuộc về của Chúa. Còn mình thì tại sao mình có thể quên Chúa tại vì có đôi lúc biết bao nhiêu con người nghĩ Chúa không thuộc về của con. Nhưng mà Chúa không quên được loài người vì loài người phải thuộc về của Chúa.

Tại sao con người phạm tội với Chúa bao nhiêu lần bao nhiêu lần, nhưng con người vẫn được tha thứ, và bảo vệ và che chở. Trên mặt đấy này dù hiện tượng nào xảy ra như thế nào cũng không có bàn tay nào diệt vong con người được tại vì bàn tay của Đức Chúa Trời che chở cho chúng ta vì mình là do Đức Chúa Trời tạo dựng. Những gì của Ngài thì Ngài phải biết bảo vệ. Nên ai cũng không có quyền dù chiến tranh, dù bệnh tật cũng không thể nào xoá sổ con người được ngoài trừ Đức Chúa Trời muốn.

Con cứ xin, con cứ trải lòng. Rồi từ từ con sẽ nghe được tiếng trả lời của Chúa cho con. Con mệt mỏi, Chúa sẽ năng đỡ con. Nhưng con phải có một cái niềm tin thật sự con mệt mỏi Chúa sẽ nâng đỡ con. Cái mệt mỏi của con chưa bằng cái mệt mỏi của những người bệnh. Các Linh Mục của Chúa, đấy những người con quen, đâu nhức ngồi trên xe lăng không tự làm gì được cho mình. Có nhiều người Linh Mục mất đi ánh sáng, có những người rất là đau khổ. Con tạ ơn Chúa vì Chúa cho con còn có sức khoẻ. Chúa cho con vượt qua những căn bệnh. Con có sức khoẻ để nhờ cái sức khoẻ Chúa ban cho con, cho con còn đi được để con còn tìm đến Chúa. Con còn tỉnh táo để con còn biết đến Chúa, còn nói chuyện với Chúa. Chúa còn cho con một cái sự khôn ngoan để con còn biết tính sống cho bản thân mình.

Lạy Chúa con nhìn lại. Vì con thấy con mệt mỏi con lo toan vật chất nhưng tinh thần con nó bị chia nhiều quá, xin Chúa nâng đỡ con cho con nhìn ra được ánh sáng của Chúa. Chỉ có ánh sáng thật sự của Chúa, con nhìn thấy thật sự ánh sáng của Chúa, nhờ ánh sáng đó thêm một sức mạnh thêm một nghị lực cho con. Xin Chúa giúp cho con. Chúa sẽ không từ chối những người nào tha thiết cầu xin Ngài hết. Và những điều con xin, con chỉ xin là ánh sáng để con nhìn ra ánh sáng của Chúa, ánh sáng đó sẽ đánh tan hết những sự mệt mỏi của con. Đánh tan hết những bóng tối đang vây quanh con. Ánh sáng và tình yêu của Thiên Chúa như đôi tay ôm con vào lòng để con tận hưởng những sự ấm áp của Chúa cho con. Lạy Chúa con tin rằng Chúa không bỏ rơi con. Con tin rằng Chúa sẽ cho con một cái sức mạnh để khi có những sự khó khăn trong cuộc đời, con mạnh mẽ hơn.

Tạ ơn Chúa vì ngày hôm nay Chúa đã gởi đến cho con một Linh Mục hiện tại nơi thế gian và các Linh Mục đã qua đời đang ở cạnh bên Chúa. Để cho tất cả những Linh Mục đó yêu thương mẹ con, cầu nguyện cho mẹ con dâng mẹ con trong tay Chúa. Xin Chúa hãy nhận lấy những lời chuyển cầu của Linh Mục mà ban những ơn lành cần thiết đến cho mẹ con.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vật chất là hào quang đẹp đẽ của ma quỷ

Đức Tin không phân biệt tuổi tác

Khi Con Người trở lại thì trên mặt đất này không biết còn bao nhiêu niềm tin nữa ?

Con đã chết một lần và con đã được sống lại thì Chúa cho con sự sống lại để con làm gì?

Ba vẫn thương con, ba vẫn ở bên cạnh con.