Nói đi theo Chúa mà giàu có là không đúng




Con thấy bây giờ có nhiều người quan điểm rằng đi theo Chúa là được giàu sang phú quý, mọi chuyện đều thuận lợi nhẹ nhàng. Còn đi theo Chúa mà không thuận lợi là do chưa đủ gần Chúa là làm theo ý riêng của mình chứ không theo Thánh Ý Chúa nên mới thất bại. Rồi họ cũng nói là không được ỷ vào sức riêng của mình mà phải theo Thánh Ý Chúa. Thì con hỏi là sao họ biết được Thánh Ý Chúa là gì? Thì họ bảo họ nhắm mắt lại cầu nguyện thì nghe Chúa phán với họ thế này thế kia, nên mọi người phải nghe theo ý họ. Còn không nghe theo là cãi lời Chúa.

Chúa chữa lành cho người mù, Chúa chữa lành cho người bại liệt. Mà con nhìn thống kê lại coi Chúa chữa lành cho ai? Đâu phải là dân Do Thái mà là dân Ngoại Đạo. Tại vì sao mà Chúa thương họ? Lạ tại vì họ không biết gì hết. Chúa chữa lành cho họ phần hồn và phần xác. Chúa chữa lành cho họ cái niềm tin để họ sáng mắt họ nhìn thấy Chúa, họ thấy được cái ơn chữa lành để mà họ tin vào Chúa và họ đi theo con đường của Chúa, họ sống thánh thiện hơn vì họ được chữa lành trong ơn Chúa.

Rồi trong cái ngày hôm nay, cái xã hội ngày hôm nay, với cái Thế Gian ngày hôm này muốn Chúa chữa lành, nó có hai vấn đề chữa lành. Có khi nào anh chị muốn Chúa chữa lành mà là chữa lành tội lỗi cho anh chị mở mắt ra để nhìn thấy cái tội lỗi của mình?. Tại sao mình không xin Chúa cho mình được cái ơn chữa lành phần hồn cho mình? Vì xưa kia Chúa chữa lành phần hồn và phần xác, rồi ngay nay có biết bao nhiêu người đã được ơn Chúa mà không nhìn thấy mà xin Chúa "chữa lành cho con, cho cái sự mù loà của con không thấy hình ảnh của Chúa qua những người khác, mà con sống con chỉ biết sống cho bản thân con, con sống mà mưu cầu danh lợi cho con, rồi cho là những người xung quanh thua mình không à" trong khi mình đang là người mù. Mình phải xin Chúa chữa cho mình, chữa đi cái tội kiêu ngạo của mình đó. Những cái con người đó mới cần xin Chúa chữa cho cái sự kiêu ngạo đó con vì tự coi mình là trên hết.

Con nên nhớ khi con nói chuyện với những người đó. Chúa Jesus đi rao giảng, Chúa chữa cho những người nào? Là những người mù, người què, người liệt trong những dụ ngôn Chúa để lại với cái niềm tin chỉ cần Chúa nói một lời thôi như viên sĩ quan kia đó. Mình phải cho người ta thấy những đoạn Kinh Thánh mà Chúa chữa cho người ta rồi những người đó đi theo Chúa, tin Chúa như thế nào? Rồi mình đem so ra với cách mình tin Chúa, mình đi rao giảng Lời Chúa mình có bằng những người không biết Chúa nhưng mà biết nghe lời Chúa, họ tin Chúa. Mình nhìn lại coi ngày nay mình có bằng những người đó chăng? Đem Lời Chúa nói nhưng mình phải coi lại mình với những người mà tin Chúa, mình có tin Chúa bằng những người đó chăng?

Chúa Jesus đi rao giảng Tin Mừng, chữa lành cho những người đó rồi những người ngày hôm nay tự xưng ta là đại diện cho Chúa rồi đem những Lời Chúa mà mình nói Lời Chúa mà mình có bằng những người đó nghe lời Chúa không? Quan trọng là nói Lời Chúa mà mình có nghe lời Chúa và mình có thực thi theo Thánh Ý Chúa không?

Khi Chúa đi rao giảng Nước Trời và kêu gọi Sám Hối ta phải xin ơn Hoán Cải và đón nhận Tin Mừng. Chúa Jesus biến mình trên núi - Ta hãy lắng nghe và thực hành Lời Chúa điều đó mới là quan trọng. Đi rao giảng Lời Chúa mà có bao giờ các anh chị có thực hành Lời Chúa đâu?

Chúa Jesus đi rao giảng Nước Trời và kêu gọi Sám Hối, ta hãy ăn năn hoán cải và đón nhận Tin Mừng. Chúa Jesus biến mình trên núi để cầu nguyện - ta phải biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa. Chúa cầu nguyện để Chúa lắng nghe và Chúa thực hành theo thánh ý Đức Chúa Cha. Chúa Jesus để lại trong Kinh Thánh quan trọng là mình có thực hành theo Thánh Ý Chúa không? Rồi mình đi rao giảng Lời Chúa rồi mình có sống như những người nghe lời Chúa trong Kinh Thánh không? Những người không biết về Chúa, những người chạy theo Chúa vì người ta biết lắng nghe. Còn những người ngày hôm nay rao giảng cho thật là nhiều nhưng quan trọng là thực hành theo Thánh Ý Chúa điều đó mới là quan trọng. Có lắng nghe chăng?

Nên có nhiều người lợi dụng cái cuốn Kinh Thánh học cho thuộc từng trang từng chữ để mới nói lưu loát ở đoạn nào đoạn nào Chúa Jesus nói. Nhưng mà những người đó đâu có mà giải thích theo Thánh Ý Chúa đâu. Họ giải thích theo Thánh Ý của họ. Nên cái quan trọng là mình xem Kinh Thánh mình không có cần những gì Chúa nói với những người cao sang mà mình phải nhìn lại Chúa bao dung với người tội lỗi, Chúa giúp đỡ cho những người nghèo khó, chữa lành cho những người bệnh tật.

Nếu có những người đem lời Chúa nói với con thì con hỏi họ là họ có dám làm những điều như người tội lỗi là Giakêu không? Họ tự xưng là họ đại diện cho Chúa, họ có dám làm những việc như Giakêu chăng? Những người đó mới là những người đi tìm Chúa hay là những người này giống cái anh chàng mà Chúa nói con không có phạm tội gì hết, con làm hết, còn lắng nghe lời Chúa hết nhưng Chúa kêu anh về bán hết gia tài chia ra để đi theo Ta, anh chàng buồn bả quay trở về thì ngày hôm nay biết bao nhiêu người giống cái anh chàng đó. Nên Chúa nói người giàu đi vào Nước Thiên Đàng khó hơn con lạc đà đi qua lỗ kim.

Có ai mà nói Lời Chúa với con nhiều thì con cứ nói " chúng ta giống Giakeu hay chúng ta giống anh chàng đó?" Người tội lội đó biết lắng nghe Lời Chúa, biết đi tìm Chúa. Chúa nói hôm nay là cái nhà của người đó được ơn Cứu Độ. Thì con hãy hỏi thử những người đó muốn đóng vai nào? Vai Giakeu hay là vai anh chàng mà nghe Chúa nói về bán tài sản chia phân phát buồn rồi đi luôn. Ai đem Lời Chúa nói với con thuộc lào lào thì con hỏi để biết được người ta có đóng vai Giakeu chăng?

Mình không có cần coi sao cho nhiều, chỉ nhìn những người tội lỗi đi theo Chúa vì thân phận của mình cũng là tội lỗi. Mình đi tìm Chúa mình đến với Chúa, đi theo con đường những người đó.

Còn nói đi theo Chúa mà giàu có là không đúng vì Chúa biết có ngày Chúa cất mình về mà thì cái sự giàu có đó để làm gì? Lời Chúa không có dài lê thê như những người đó kể. Lời Chúa là tình yêu, người nào có tình yêu thật sự là có Chúa trong lòng vì Chúa là tình yêu mà. Mình là đền thờ của Thiên Chúa, của Chúa Thánh Thần mình làm những điều mà không trái với lời của Chúa thì là mình giữ cái đền thờ đó trong sạch là cũng đủ rồi. Còn những điều mình làm theo cái suy nghĩ của mình, Chúa cho con như thế nào thì con chia sẽ lại với những người mà con đã thấy.

Chúa tha thứ cho con như thế nào thì con nhìn vào tấm gương của Chúa con biết tha thứ cho những người đã làm lỗi với con. Chúa cầu nguyện cho con người tội lỗi thì con cũng tin rằng con nhìn vào cái gương của Chúa con cũng biết cầu nguyện cho những người làm khó con. Tuy con không được như Chúa nhưng con cũng ảnh hưởng một phần nào đó của Chúa trong cuộc sống của con thì ít nhiều gì con cũng làm được.

Vì mình có một người cha tốt thì dù mình có làm những việc gì thì mình cũng thấy cái gương của người Cha mình sáng ngời. Mình muốn làm những cái gì không tốt thì mình nhìn vào cái gương của Cha mình thì mình sẽ không làm việc xấu được đâu. Chỉ khi mình không nhìn vào cái gương của Cha mình thì mình mới không thấy đường đi thôi.

Ai nói Lời Chúa như thế nào chỉ có mình mới hiểu được tình yêu thương của Thiên Chúa dành cho mình như thế nào thì mình đáp trả với Thiên Chúa. Xin Chúa nắm tay con con tin rằng Chúa sẽ nắm tay con, chỉ có con buông tay Chúa chứ không bao giờ Chúa buông tay con. Xin Chúa cho con trong cuộc sống với những cái thiếu sót sai lầm trong thân phận làm người của con. Trước mặt Chúa con không được hoàn hảo nhưng con xin lấy cái khuyết của con để thành những cái không khuyết trước mặt Chúa. Từ từ con tin rằng con sẽ làm được trong ơn Chúa. Trong lòng chúng ta nghĩ những sự tốt lành thì cũng như cái cây trồng nơi đất tốt tưới phân tốt thì cái cây sẽ vươn mầm lên mang lại những hoa trái tốt lành.

Hãy vững tin. Niềm tin của chúng ta sẽ chiến thắng kẻ thù của chúng ta là ma quỷ. Ma quỷ chỉ là cái bóng để cho chúng ta thấy. Đó chỉ là cái bóng, còn Thiên Chúa mới là đích thực. Cái bóng không thể nào làm nên con người nhưng hình ảnh của Thiên Chúa mới là đích thực làm cho chúng ta trở thành trong con người Thiên Chúa của chúng ta. Còn ma quỷ chỉ là cái bóng. Mình mãi mãi mình nhớ Satan chỉ là cái bóng, Thiên Chúa mới là cái thật. Thì cái bóng không thể nào chặn được nổi chúng ta được hết vì Thiên Chúa là thật, là đường là sự thật. Dù cho cái bóng có bao phủ cỡ nào nhưng ánh sáng của Thiên Chúa sẽ sáng ngời vì Thiên Chúa là đường là sự thật. Thì chúng ta đừng bao giờ sợ cái bóng đó. Vì ma quỷ muôn đời chỉ là bóng cạnh bên Chúa mà thôi, chỉ là cái bóng.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vật chất là hào quang đẹp đẽ của ma quỷ

Đức Tin không phân biệt tuổi tác

Khi Con Người trở lại thì trên mặt đất này không biết còn bao nhiêu niềm tin nữa ?

Con đã chết một lần và con đã được sống lại thì Chúa cho con sự sống lại để con làm gì?

Ba vẫn thương con, ba vẫn ở bên cạnh con.