Hãy vui vẻ đón nhận những hồng ân của Thiên Chúa


Có nhiều người chỉ xin Chúa chữa lành cho người ta thôi, một điều duy nhất thôi ngoài các chuyện khác con xin gác lại hết. Như lời cha Phan Túc Trí nói con cũng bị một cái bệnh giống ba nhưng mà con đã vượt qua, thì cũng như lời của ba và bà ngoại nói ở ngay chỗ Đức Mẹ. Lúc đó mẹ chưa bị bệnh nhưng đã nói trước, nhưng có một mình con, cầu xin cho con thì con sẽ vượt qua.


Mà nếu mà căn bệnh của con không vượt qua được, hiện giờ mà con đang mang như vậy thì những cái đất đai ở Việt Nam, giữa hai cái thì cái nào làm con đau khổ hơn?. Vì nếu con mang trong mình chứng bệnh đó, nó bộc phát thì những cái thứ gì ở Việt Nam xếp lại hết trong cuộc đời của con để con không còn lo toan nữa.

Cũng như ba bôn ba ở Việt Nam, bôn ba thật là gian khổ dựng nên tất cả những gì con đang nắm giữ. Đó là một cái hạnh phúc trở về già sẽ không có đặt lên vai cho các con mình một gánh nặng. Và làm gì đó cho các con được một cái nền tảng để các con không còn phải vất vả như ba với mẹ ngày xưa còn trẻ. Nhưng những cái toan tính của ba rất là chu đáo, đạt được những ước mơ cho con mình mai sau này và cho bản thân vợ chồng trở về già. Hoàn tất tất cả mọi sự từ tuổi trẻ bôn ba, rồi cái tuổi già an nhàn giữa con con và các cháu.

Nhưng khi ba mang một căn bệnh trong người, bỏ hết tất cả thậm chí các con và vợ mình còn phải bỏ lại, thì huống hồ chi của cải. Cái may mắn nhất trong cuộc đời con người là tránh được căn bệnh nan y, dù cho chúng ta có giàu cỡ nào đi chăng nữa mà chúng ta vướng vào bệnh nan y thì chúng ta còn nghèo gấp trăm lần người nghèo.

Cái hạnh phúc của mình là vượt qua, mình hãy đón nhận. Hãy bớt suy nghĩ những gì mình không làm được và hãy suy nghĩ những gì tôi sẽ làm được. Hãy vui vẻ đón nhận những hồng ân của Thiên Chúa đó là Chúa ban cho con ơn chữa lành để con còn đứng vững để con lo cho chị con, để con lo cho mẹ con. Người đàn ông còn lại trong gia đình.

Con không có một cái gì gọi lại bế tắc cả, tại con suy nghĩ nhiều quá. Càng suy nghĩ nhiều thì đầu óc sẽ không sáng được. Con đường mình tự chọn thì mình phải can đảm đối diện với cái tự chọn của mình để mới có một cái sự thành công được.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vật chất là hào quang đẹp đẽ của ma quỷ

Đức Tin không phân biệt tuổi tác

Khi Con Người trở lại thì trên mặt đất này không biết còn bao nhiêu niềm tin nữa ?

Con đã chết một lần và con đã được sống lại thì Chúa cho con sự sống lại để con làm gì?

Ba vẫn thương con, ba vẫn ở bên cạnh con.