Thành công hay thất bại thì chúng ta đều nhờ đến Chúa


Mỗi ngày chúng ta thức dậy chúng ta nói lạy Chúa Thánh Thần hôm nay con xin Chúa Thánh Thần thánh hoá con trong ngày hôm nay trong ơn Chúa Thánh Thần. Chúa Thánh Thần gìn giữ con ban ngày cũng như ban đêm kẻo con sa trước sự dữ của Satan. Có nhiều khi chúng ta nói Chúa Thánh Thần ban ơn cho chúng ta, Chúa Thánh Thần ban ơn cho con đi, con không phải xin vì Ngài thấu hiểu. Nhưng Chúa Thánh Thần muốn chúng ta, môi miệng chúng ta phải nhắc đến Ngài, phải liên luỹ đến Ngài. Thiên Chúa biết chúng ta hết tất cả, nhưng tại sao Ngài lại không ban cho chúng ta mà Ngài lại muốn chúng ta phải nói lên phải xin Ngài? Vì Ngài là Chúa của chúng ta, Ngài muốn đứa con của Ngài phải gào lên phải xin Ngài, để khi Ngài ban ơn thì đứa con Ngài biết rằng đây là của cha ta ban cho ta.

Sự thật là Thiên Chúa biết chúng ta muốn gì, chúng ta muốn gì trong cái suy nghĩ của chúng ta. Nhưng tại sao Ngài lại không ban cho chúng ta thẳng mà Ngài muốn chúng ta phải nói với Ngài? Nên chúng ta phải có một sự mật thiết với Ba Ngôi Thiên Chúa rồi từ từ như giọt nước nhỏ đầy mà chúng ta không hay. Khi chúng ta liên luỷ với Chúa hoài thì Satan nó cũng ngán chúng ta nữa vì chúng ta mật thiết với Chúa quá.

Còn chúng ta lơ là với Thiên Chúa, chúng ta chạy theo vật chất, tiền tài, danh vọng của chúng ta đó là một cánh cửa rất rộng để cho Satan nhảy vào vì đó là điểm yếu của con người. Vì chúng biết con người chúng ta không làm lấy gì sống ?, không tiền của lấy gì cho tương lai mai sau ?. Nếu chúng ta không dùng những thủ đoạn thì làm sao chúng ta đi lên được ?. Trong cuộc sống nếu ta đi lên thì chúng ta cần phải có mưu lược. Chúng ta khờ quá thì làm sao chúng ta đi lên được ?. Đấy Satan đã biết những việc đó là cái điểm yếu của con người.

Còn cái thế mạnh của Thiên Chúa là khi con người rơi vào những cái hoàn cảnh khó khăn. Nếu trong lòng con người có nhớ đến Chúa, khi sa trước những cám dỗ mà con người vẫn còn ánh sáng của Chúa, thế mạnh của Chúa vẫn kéo con Chúa trở về với Chúa được. Sự mưu lược tính toán của Satan như thế nào nhưng khi Thiên Chúa ra tay thì con của Thiên Chúa vẫn sẽ trở về với Thiên Chúa nếu trong lòng con của Ngài vẫn còn kêu "Cha ơi cứu con". Đó là lòng thương xót của Chúa. Khi chúng ta nghĩ đến lòng thương xót của Chúa thì lúc đó thế mạnh của Thiên Chúa đã cho Satan thấy rằng con của Ngài được cứu.

Nên chúng ta phải phải cầu nguyện và bình tĩnh trước những sự cố trong cuộc đời của chúng ta. Đừng để sự cố trong cuộc đời của chúng ta là nỗi oán trách Chúa, đó là cái cạm bẫy. Có rất là nhiều người khi sự cố trong cuộc đời lại oán trách Chúa "Chúa ở đâu tại sao Chúa không nâng đỡ con, Chúa không giúp con?". Đó là những lúc chúng ta rất yếu đuối, trong cái yếu đuối chúng ta không tin tưởng vào "con kêu gào Chúa, con giơ tay Chúa nắm tay con, chỉ có sức mạnh của Chúa mới cứu được con trong cái hoàn cảnh khó khăn này" mà trái lại con người lại oán trách - Satan biết điểm yếu của chúng ta.

Khi chúng ta thịnh vượng chúng ta mãi vui, chúng ta mãi hảnh diện tự hào với cái trí tuệ của chúng ta với cái tài giỏi của chúng ta mà chúng ta đi lên chúng ta làm chủ, chúng ta có một kho tàng vật chất, nhà lầu xe hơi, tất cả những gì chúng ta nắm trong tay, chúng ta tự hào với tài khôn ngoan của chúng ta. Lúc đó chúng ta quên đi Thiên Chúa, nhưng khi chúng ta bị cạm bẫy của cuộc đời, của những đau khổ thì chúng ta lại oán trách Chúa " Chúa ở đâu tại sao Chúa không cứu con?, Chúa ở đâu tại sao Chúa lại không nâng đỡ con?"

Tại vì khi chúng ta được những cái vật chất chúng ta hãy cảm tạ Chúa vì cái trí khôn của con nhờ Chúa ban cho con nên con dùng cái trí khôn ấy làm giàu lên trong cái ơn của Chúa. Xin Chúa cho con làm giàu trong ơn Chúa thì con biết làm giàu trong cái hồng ân của Chúa bằng cách con chia sẽ như cách Chúa đã ban cho con. Lúc đó chúng ta càng nghĩ về Chúa nhiều, tạ ơn Chúa chỉ dạy cho chúng con biết làm những gì mà Chúa đã cho chúng con. Khi chúng ta gặp trở ngại trên đường đời, đau khổ, bệnh tật chúng ta phải nghỉ đến Chúa - lạy Chúa hôm nay của con, hoàn cảnh của con gặp những cái khó khăn, con đang rơi vào những cái vòng xoáy của cuộc đời mà con gỡ không ra. Con xin Chúa hãy giúp con, soi sáng cho con, nâng đỡ cho con.

Thành công hay thất bại thì chúng ta đều nhờ đến Chúa. Hãy nhớ những điều đó. Nên chúng ta phải cầu nguyện với Chúa, phải liên luỷ với Chúa. Hãy nên nhớ thành công hay thất bại thì chúng ta đều phải nghĩ đến Chúa. Thành công chúng ta tạ ơn Chúa, thất bại chúng ta xin Chúa nâng đỡ chúng ta. Hãy nhớ Nước Trời đang ở gần chúng ta. Hãy sống và trong đầu chúng ta cứ nghĩ Nước Trời đang ở gần chúng ta.

Đức Bác Ái và Đức Vâng Lời, chúng ta cầu nguyện xin Chúa cho con thứ nhất giữ được hồng ân Chúa ban cho con và cái Đức Bác Ái và Đức Vâng Lời con hãy gìn giữ. Khi Chúa gọi con về hành trang của con đã sẵn sàng, như trong cuộc sống hãy nhìn những gương của các Thánh. Vì lúc chưa thành Thánh các Ngài cũng như chúng ta, các ngài cũng là con người bình thường. Đức Bác Ái và Vâng Lời một người bình thường như chúng ta sẽ trở nên Thánh. Vì chúng ta cũng là Thánh , Chúa cũng dạy chúng ta sống Thánh Thiện mà. Chúa dạy chúng ta sống Thánh Thiện thì chúng đã cho chúng ta là Thánh nên chúng ta phải sống nên Thánh.

Xin Chúa cho con giữ được hồng ân Chúa ban cho con và Đức Bác Ái và Đức Vâng Lời để con sống xứng đáng trước mặt Chúa khi con còn ở thế gian và khi con từ giả thế gian con về Nước Trời cùng với Chúa. Hãy cầu nguyện cho mẹ mình và cho mẹ vợ nữa con vì tất cả đều là mẹ của mình. Vì khi Thiên Chúa kết hợp con với vợ con là đã nên một. Thì người mẹ vợ của con, gia đình bên vợ của con cũng là nên một với con, con hãy cầu nguyện cho gia đình họ vì họ không biết Chúa như con. Xin Chúa cho gia đình bên vợ của con cũng được ánh sáng của Chúa.

Chúng ta hãy cầu nguyện cho những người ly giáo và những người lạc giáo. Vì xưa kia con chưa biết Chúa thì con cũng như những người ấy nên chúng ta có bổn phận cầu nguyện cho những người chưa biết Chúa. Chúng ta có ý định dâng lên như vậy rất đẹp lòng Chúa. Dù biết rằng chúng ta không thể nào mà kéo họ về với Chúa được chỉ có Chúa mới làm được thôi. Nhưng khi những lời mình dâng lên cho Chúa như vậy sẽ rất là đẹp lòng Chúa. Vì Chúa biết những lời mình cầu nguyện. Có đôi lúc mình thấy rằng mình quá bé nhỏ, mình đâu phải là Linh Mục hay là Mục Sư hay là một nhà truyền giáo mà mình có thể bao gồm hết để mình cầu nguyện cho tất cả mọi người như các ngài đâu. Chúng ta cũng vẫn dâng lên Chúa. Không phải là Linh Mục mới có trách nhiệm là để cầu nguyện cho tất cả mọi người. Nhưng chúng ta vẫn cầu nguyện cho tất cả mọi người. Cứ dâng lên Thiên Chúa.

Chúng ta có tiền quá nhiều, chúng ta biết làm việc bác ái. Thì cũng như chúng ta biết Chúa thì chúng ta cũng bác ái với những người chưa biết Chúa mà dâng lên xin Chúa cho những người chưa biết Chúa cũng được biết Chúa như con.

Tạ ơn Chúa vì Chúa đã đón nhận con làm con cái Chúa. Tạ ơn Chúa vì Chúa đã cho con nhận ra Chúa trong cái cuộc sống thế gian này. Lạy Chúa còn biết bao nhiêu người chưa nhận ra Chúa. Xin Chúa hãy giúp cho họ cũng như họ cũng như Chúa đã ban cho con nhận thấy Chúa. Nhất là người thân của con, những người đã được Chúa nhận và những người chưa nhìn thấy Chúa để được Chúa đón nhận. Đó là mẹ con. Chúa đã cho ba con nhận ra Chúa khi còn ở thế gian này để khi ba lià bỏ thế gian này ba được hưởng ơn Chúa, đó là một hồng ân mà Chúa đã cho ba con. Hãy xin Chúa ban ơn phước cho mẹ con. Con tin rằng Chúa cho ba con thì Chúa sẽ ban hồng ân ấy cho mẹ con. Con tin điều đó sẽ xảy ra với mẹ con. Xin Chúa nhận lời con.

Điều mơ ước của con các cha sẽ dâng lên Chúa xin cho con. Vì những điều đó nếu các cha con ở thế gian này một người được trở về trong vòng tay của Thiên Chúa, một người tội lỗi quay trở về trên thiên đàng rất là vui mừng. Hãy cầu xin theo ý ngay lành, các Linh Mục của Chúa sẽ không bỏ con đâu.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vật chất là hào quang đẹp đẽ của ma quỷ

Đức Tin không phân biệt tuổi tác

Khi Con Người trở lại thì trên mặt đất này không biết còn bao nhiêu niềm tin nữa ?

Con đã chết một lần và con đã được sống lại thì Chúa cho con sự sống lại để con làm gì?

Ba vẫn thương con, ba vẫn ở bên cạnh con.