Chúng ta phải vươn tới ơn chữa lành phần tâm linh




Như trong đoạn phúc âm mà Chúa Jesus chữa lành cho người đàn bà khi đưa tay chạm vào vạt áo Chúa, như chính bản thân con được chữa lành thì sau cái ơn chữa lành đó con nghĩ gì khi con được ơn chữa lành?

Như trong cuộc sống của chúng ta có đôi lúc chúng ta có một cái niềm tin khi mà vấn đề bệnh tật của chúng ta, chúng ta tin rằng khi cầu nguyện Chúa sẽ chữa lành cho chúng ta những bệnh tật đau ốm, nhiều khi chúng ta rơi vào tình trạng chúng ta mang căn bệnh ung thư nhưng mà được Chúa chữa lành. Mà chúng ta hỏi Chúa chữa lành cho chúng ta để làm gì? Chúng ta nghĩ rằng là Chúa thương chúng ta nên Chúa chữa lành cho chúng ta để chúng ta có sự sống. Mà khi chúng ta sống chúng ta phải làm gì? Thì cái câu đó chúng ta chưa có nghĩ đến.

Khi chúng ta được Chúa chữa lành cho chúng ta thì như chúng ta chạm được cái năng lực mà sự màu nhiệm toàn vẹn của Chúa đó là sự chữa lành về thân xác. Thì khi chúng ta được Chúa chữa lành về thân xác thì chúng ta đừng nghĩ rằng là Chúa chữa lành thân xác cho chúng ta để chúng ta được sống trên thế gian này để chúng ta được hưởng thụ. Nhưng mà khi chúng ta nhìn vào sự chữa lành của thân xác thì chúng ta phải nghĩ đến chúng ta đã chạm được đến Thiên Chúa và xin Thiên Chúa chữa lành tâm linh cho chúng ta.

Tâm linh là gì? Là phần tâm hồn của chúng ta. Xin Chúa cho tâm linh của con được chạm đến sự chữa lành của Thiên Chúa, thì chúng con sẽ nhận ra được Thiên Chúa. Còn vấn đề con mang bệnh ung thư Chúa chữa lành cho con không phải là vấn đề lớn. Mà vấn đề Chúa chữa cho con về phần tâm linh thì con sẽ sáng suốt hơn con nhận ra được Chúa chữa lành cho con phần xác thì phần hồn của con sẽ được Chúa chữa lành cho con.

Con phải biết phân định hơn, sẽ không đổ xô đi tìm những cái phép lạ vì khi con được chữa lành căn bệnh ung thư, con nghĩ rằng là phép lạ của Chúa. Nhưng mà quan trọng là Chúa sẽ chữa lành cho chúng con bằng tâm linh. Cái phép lạ Chúa ban cho tâm hồn chai đá của chúng con, tâm hồn cằn cỗi của chúng con được chữa lành trong ơn Chúa và chúng con sẽ hiểu biết Chúa hơn.

Nên khi qua căn bệnh Chúa chữa lành cho chung ta thì chúng ta phải nghĩ rằng đó là phép lạ Chúa ban cho chúng ta. Cái phép lạ ấy không bằng cái ơn chữa lành về tâm linh. Chúa dùng những cái màu nhiệm mà Chúa được Chúa Cha cho chúng ta, Chúa đã chữa lành cho chúng ta về phần hồn và phần xác. Chúng ta đừng chạy đi tìm các phép lạ mà chữa lành về phần xác mà chúng ta phải đi tìm các phép lạ xin Chúa chữa lành phần tâm linh cho chúng ta là chúng ta đã cảm nhận được chúng ta đã chạm đến Chúa.

Trong cuộc sống mình hãy nhìn vua Solomon, Chúa đã cho như thế nào. Chúa đã cho ngài được tất cả. Ngài được làm vua, được Đức Khôn Ngoan và cái lòng trung thành, nhưng mà sau này ngài không trung thành với Chúa nữa. Sự trung tính của vua Solomon ngày xưa bây giờ trong cuộc sống này chúng ta có nhiều Solomon khác nhiều lắm.




Chẳng hạn như những người đã có lời giao ước với Thiên Chúa, có đầy đủ các bí tích, nhưng mà quay đầu lại thờ ngoại bang. Có những người không phải là người Công Giáo nhưng người ta đi tìm Chúa. Còn những người có Đạo bỏ Chúa, buông tay Chúa và đặt những cái tiền tài, danh vọng, thú vui mà buông tay Chúa. Rồi có những người ngoại Đạo không vốn biết về Thiên Chúa gì cả nhưng sẵn sàng mở lòng mình ra để đón nhận Chúa và tin vào Chúa Jesus. Đó là những người được Chúa chữa lành và người ta đã nhìn ra, thấy được ánh sáng của Chúa.

Nên chúng ta phải trung tín với Chúa. Mình đừng có tưởng đâu là thời xưa mới có vua Solomon nhưng ngày nay những hình ảnh ấy xuất hiện với chúng ta rất là nhiều. Nên mình phải tin vào Thiên Chúa những lúc mình gặp khốn khó, mình hãy hết lòng tin tưởng vào Chúa và xin Người cái năng lực để Người chuyển cầu lên Đức Chúa Cha mà giúp chúng ta vô thời hạn nếu chúng ta có đủ lòng tin vào Thiên Chúa.

Xin Chúa cho con biết nhìn ra những cái gì kém cỏi của con. Xin cho con sống lòng trung nghĩa và tin vào Chúa. Đừng để thảm kịch của vua Solomon ngày xưa mà ngày nay tràn ngập những vị vua ấy mà chúng con không nhìn ra. Chúng con tưởng đâu là cứ thời xa xưa, nhưng ngày nay có đôi khi chúng con vấp vào như vua Solomon ngày xưa. Xin Chúa cho con có cái long trung tín với Chúa dù trước cạm bẫy nào, dù trước khó khăn nào xin cho con cũng vượt qua trong ơn của Chúa.

Chúng ta đừng tìm những dấu chỉ mà Chúa chữa lành thân xác chúng ta, chúng ta phải vươn tới ơn chữa lành phần tâm linh. Đó là ánh sáng Chúa soi sáng cho tâm linh của con để con nhìn nhận ra trong bóng tối con vẫn nhìn thấy Chúa. Xin Chúa cho con đừng để vật chất cuốn lấy con, sự vinh quang của con, tiền tài của con, danh vọng của con để làm con kiêu ngạo để con chạy theo những thứ ấy mà con không con trung tín với Chúa nữa. Xin Chúa hãy cho con tránh xa cái bi kịch ngày xưa mà vua Solomon đã phạm với Chúa. Con phải liên luỷ cầu nguyện Chúa chữa lành cho con về phần xác không quan trọng bằng Chúa chữa lành phần hồn cho con, điều đấy mới là quan trong.

Lạy Chúa, Chúa đã hiểu được hết tất cả. Khi con cầu nguyện con phải trải lòng thật rộng, con đừng cầu nguyện với những lời hoa mỹ vì Thiên Chúa biết hết tất cả những gì trong đầu của con. Xin Chúa cho chúng con nhìn nhận được Chúa đã làm cho người chết sống lại. Xin Chúa ban cho con Thần Khí của Người để chúng con biết trân trọng cái phẩm giá con người của con mà Chúa ban.

Con phải biết trân trọng những ơn lành mà Chúa đã ban cho con và cho con biết yêu thương, biết tha thứ những người làm khó con. Chúa đã chữa phần xác cho con, xin Chúa hãy chữa phần hồn cho con để cho con sống xứng đáng làm con cái Chúa trong phần còn lại của đời này của con.

Phần xác của con được Chúa cứu chữa thì con tin rằng Chúa sẽ chữa phần hồn cho con. Cho tất cả mọi người trên thế gian này không phải chỉ riêng mình con, mà tất cả cho mọi người. Lạy Chúa con may mắn, xin cho con đừng đánh mất cái cơ hội được Chúa yêu thương như vua Solomon ngày xưa đã mất cái cơ hội mà Chúa đã cho. Nên những gì trong Kinh Thánh để lại, những cái sai lầm của những người được ban ơn và đánh mất ơn. Con hãy nhìn đó mà con hãy trân trọng những gì mà Thiên Chúa đã ban cho con.

Hãy suy nghĩ, Chúa cứu con sống lại điều đấy không quan trọng bằng Chúa cứu phần hồn cho con.

Xin Chúa ban cho con Thần Khí của Thiên Chúa đó mới là cái con cần nhất trong cuộc đời hiện tại của con. Vật chất sẽ xa lìa con, ân sủng và Thần Khí của Thiên Chúa mãi mãi muôn đời ở bên con. Tất cả những vinh quang, những gì của con có một ngày nào đó thì chúng sẽ bỏ rơi con. Chỉ có những gì Thiên Chúa cho con, ban cho con sự sống đời đời đó là vĩnh cữu ở bên con. Xin Chúa cho con biết gìn giữ và trân trọng những gì Chúa đã trao ban cho con.

Hãy gắn liền với Thiên Chúa. Chỉ có Chúa thương ta không bỏ rơi ta, còn tất cả mọi thứ sẽ bỏ rơi ta. Bệnh tật đau ốm, con người ai cũng phải nhận lãnh nhưng điều đó Chúa chữa lành cho con không quan trọng bằng Chúa chữa lành phần tâm hồn, đó là tâm linh của con hướng về Chúa.

Con tin rằng trên bước đường đời con đi, phần còn lại của con trên thế gian này, con tin rằng Chúa ở bên con. Hãy cầu nguyện với Chúa, hãy trải lòng vì Chúa biết hết nhưng Chúa muốn chúng ta nói chuyện với Ngài. Tại sao Chúa biết suy nghĩ của chúng ta mà chúng ta phải cầu nguyện dâng lên Chúa? Chúa muốn chúng ta phải nói lên với Chúa vì cái suy nghĩ của chúng ta còn nghĩ đến Chúa thì chúng ta mới nói lên với Chúa, mới cầu nguyện với Chúa. Chúa không muốn rời xa con người nhưng mà con người lại muốn rời xa Chúa.

Hãy nhớ lại khi Chúa cứu sống con, hãy nhớ lại điều đó. Những lạy Chúa con tin rằng Chúa con phần xác, thì phần tâm hồn, tâm linh của con Chúa sẽ cứu con. Hãy nhớ hai điều đó.

Lạy Chúa, Chúa đã giúp cho mẹ con vượt qua căn bệnh không đau đớn, Chúa đã giúp phần xác cho mẹ con, điều đó chưa đủ. Con xin Chúa hãy giúp cho phần tâm linh của mẹ con, đánh rời bóng tối để ánh sáng, để mẹ con nhìn ra Chúa điều đó mới là quan trọng đối với mẹ con.

Hãy xin như vậy con nhé, hãy cầu nguyện hãy xin Chúa như vậy. Lòng chân thành của con người lúc nào Chúa cũng đáp lại những sự tốt lành.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vật chất là hào quang đẹp đẽ của ma quỷ

Đức Tin không phân biệt tuổi tác

Khi Con Người trở lại thì trên mặt đất này không biết còn bao nhiêu niềm tin nữa ?

Con đã chết một lần và con đã được sống lại thì Chúa cho con sự sống lại để con làm gì?

Ba vẫn thương con, ba vẫn ở bên cạnh con.