Tin là tin cách nào? Yêu mến Chúa là yêu cách nào?



- Theo con thì các Tông Đồ của Chúa đi rao giảng vào thời kỳ như thế nào?


- Dạ con không biết.


Các Tông Đồ theo Chúa Jesus nhưng các Tông Đồ chỉ biết rằng đi theo Chúa chứ chưa hoàn toàn thật sự Chúa Jesus là con của Đức Chúa Cha xuống thế gian. Chỉ biết rằng ông Jesus này có làm những phép lạ nói nôm na là thần thông quảng đại. Tại vì các ngài đi theo thầy mình là biết thầy mình có những điều làm phép lạ nhưng khi Chúa Jesus nói khi Phêrô (Peter) cản Chúa thì Chúa nói "Satan hãy lui ra một bên" vì Phêrô cản Chúa không cho đi đến cái vùng đó, ý Chúa muốn nói chỉ có Satan mới cản đường Chúa còn tông đồ của Chúa thì phải vâng theo ý Chúa.

Khi Chúa Jesus chết đi và Chúa Jesus sống lại, các Tông Đồ mới tin Chúa là con của Đức Chúa Cha sai xuống thế gian, vì khi Chúa đi là Chúa chịu nạn, chịu chết để chứng minh là sứ vụ của Chúa là vâng lời Đức Chúa Cha. Chúa sống lại Chúa về trời, Chúa Thánh Thần soi sáng cho các Tông Đồ, lúc đó các Tông Đồ mới mạnh dạng đi rao giảng Lời Chúa là mới biết thật sự Thầy mình là con của Đức Chúa Cha sai xuống.

Cũng như chúng ta tin Chúa, chúng ta nói rằng chúng ta tin Chúa, chúng ta cũng giống như các Tông Đồ đi theo Chúa một thời gian dài, niềm tin của chúng ta cũng giống như các Tông Đồ khi ở gần Chúa. Rồi khi Chúa chết đi, Chúa sống lại thì mới tin thật sự. Có đôi lúc chúng ta tin Chúa nhưng mà cái niềm tin của chúng ta phải nhìn lại. Vì chúng ta chưa tin thật sự là Chúa chịu chết và cứu chuộc nhân loại, nên sự sa ngã của loài người rất là nhiều. Vì niềm tin lầm lẫn cũng như các Tông Đồ ngày xưa thời gian ở cạnh bên Chúa nhưng mà đâu có thấu hiểu sứ mệnh của Chúa là vâng lời Đức Chúa Cha cho đến chết.

Nên niềm tin của chúng ta có đôi lúc cũng giống các Tông Đồ khi Chúa ở thế gian. Xưa kia Chúa chết, Chúa về trời thì các Tông Đồ mới đi rao giảng, thật sự rao giảng khi không có Chúa bên cạnh mới hiểu rằng sứ mệnh của mình như thế nào. Thì chúng ta cũng như vậy, chúng ta chưa hiểu được sứ mạng khi chúng ta làm người Kitô hữu là như thế nào. Chúng ta chỉ biết rằng tôi tin Chúa là đủ rồi. Chúng ta tin Chúa chúng ta cũng phải đi rao giảng Lời Chúa qua cách sống, qua lời nói, qua việc làm của chúng ta để chứng minh chúng ta là con cái của Chúa cũng như các tông đồ xưa kia.

Còn nhiều điều chúng ta phải cần hiểu, nó không có nằm trong sách vở mà nó nằm trong lý trí và niềm tin của chúng ta. Nếu dựa trên nền tảng sách vở ghi chép lại chúng ta chỉ học và để chúng ta học mãi học mãi chứ chúng ta không hiểu thì cũng vẫn vậy thôi. Nằm trên nền tảng niềm tin và lòng yêu mến Chúa. Tin là tin cách nào? Yêu mến Chúa là yêu cách nào? Nếu chúng ta tin tuyệt đối và chúng ta yêu mến Chúa thì chúng ta sẽ thấy được.

Nên có nhiều người tin Chúa chứ người ta không chối bỏ Chúa nhưng mà niềm tin như thế nào? Tại sao người ta có thể sa ngã buông tay Chúa? Vì niềm tin Chúa không đúng, lầm lẫn. Cũng như các Tông Đồ ngày xưa ở cạnh bên Chúa nhưng các ngài không có tin thật là Chúa là con của Đức Chúa Cha sai đến để trải qua cái cuộc khổ nạn.

Nên khi Phêrô cản Chúa là Thầy đi đến đó là Thầy sẽ chết nhưng mà tại sao Chúa lại nói "Satan hãy lui ra"? Vì con đường của Chúa đi là sứ mệnh. Nên niềm tin của chúng ta phải dựa trên lòng yêu thương. Tại vì Chúa đến thế gian Chúa đem sự yêu thương, nên Chúa muốn chúng ta cũng phải yêu thương. Nên tảng của Đức Tin đó là sự yêu thương, có sự yêu thương thì sẽ không bị ngục gã bao giờ. Yêu thương và tha thứ đó là lời dạy của Chúa Jesus, lời dạy cho các Tông Đồ và là lời dạy cho chúng ta. Mỗi lời trong Kinh Thánh đều là những Lời Chúa nhưng mà chúng ta hiểu như thế nào là phần còn lại của mỗi người.

Nên lạy Chúa, xin Chúa ban Thánh Thần như xưa kia Chúa đã sai Thiên Thần xuống cho các Tông Đồ thì ngày nay chúng con cũng xin Chúa Thánh Thần xuống soi sáng dạy dỗ chúng con biết làm những việc lành. Chúa Thánh Thần đóng vai trò quan trọng trong Đức Tin của chúng ta.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vật chất là hào quang đẹp đẽ của ma quỷ

Đức Tin không phân biệt tuổi tác

Khi Con Người trở lại thì trên mặt đất này không biết còn bao nhiêu niềm tin nữa ?

Con đã chết một lần và con đã được sống lại thì Chúa cho con sự sống lại để con làm gì?

Ba vẫn thương con, ba vẫn ở bên cạnh con.