Đừng để cho Satan ru ta để ta ngủ mê.



Quan điểm ngày xưa của người Việt Nam mình trong cái bối cảnh cũng như là ngày nay mình nói người ta là bộ lạc vậy đó. Mình sống không có cái sự văn minh thì khi người chết mình coi như là một cái oan hồn, xuất hồn ra rồi đi lẩn quẩn ở đó để người ta giữ cái xác người ta. Nên khi người ngoại đạo người ta chết, lúc nào cũng để cái bát cơm trên bàn thờ và đôi đũa, cái muỗng và những thức ăn giống như lúc người đó còn sống, người ta nghĩ rằng cái oan hồn còn lẫn quẩn đâu đó. Rồi khi ba ngày thì cái hồn đó mới biết mình đã chết.

Nên không ai biết được sự chết như thế nào, chỉ biết được sự sống mà thôi. Vì mình đã thấy được sự sống do nơi chính bản thân mình và mình thấy sự chết nơi người thân mình. Nhưng mà mình chưa bao giờ mình thấy thật sự là cái chết. Khi linh hồn lìa khỏi xác bằng cách nào?. Chỉ nhìn thấy là khi trái tim ta ngừng đập, máu chúng ta ngừng chảy lên não như là một cái hệ thống tuần hoàn máu ngưng, tim ngừng đập, thì lúc đó chúng ta mới biết rằng người đó đã chết rồi. Khi chết rồi, đào huyệt thật là sâu để quan tài, ém thật nhiều vào đấy thì làm sao cái xác có thể trỗi dậy mà để trả thù báo oán hay là hại chúng ta. Thời gian mà tim ta ngừng đập, vào quan tài là nó đã có mùi hôi rồi, hạ huyệt xuống thì thời gian nó sẽ phân huỷ. Cát bụi trở về với cát bụi vì Chúa nắn chúng ta là đất thổi sinh khí vào nơi đất cho chúng ta thành một con người, khi đất nằm xuống linh hồn là sinh khí chúng ta trở về trong vòng tay của Chúa rồi.

Nên cái viễn cảnh từ ngàn xưa để lại, trong các nghĩa địa, nghĩa trang là cái từ vốn gọi của người đời, từ Công Giáo gọi là đất Thánh theo cái luật của Giáo Hội là đặt "nơi vùng đất Thánh" vì Chúa tạo con người, Chúa dựng nên con người trong ơn Thánh, Chúa muốn con người thánh thiện. Tại con người đi sai đường lối của Chúa, nhưng Chúa vẫn muốn dùng từ "nên Thánh" để cho người nhận thấy rằng "ta là Thánh" vì Chúa tạo dựng nên Thánh, Chúa không tạo dựng nên ma quỷ mà chính con người ta đi trái lại lề luật chúng ta trở thành ma quỷ. Chứ Chúa không tạo dựng nên ma quỷ.

Khi sạ lúa, người chủ nào cũng sạ lúa chứ không có người chủ nào sạ cỏ. Nhưng không may , cỏ nó chiếm vào vị trí của lúa nhiều nên Chúa dựng nên con người qua hình ảnh của Ngài thì làm sao Ngài tạo dựng nên cái ác được. Hình ảnh của Ngài là yêu thương và tha thứ. Cái ác là do nơi chúng ta tạo dựng cho chúng ta một cái ác. Nếu chúng ta sống theo đường lối của Chúa thì chúng ta không phải ác, vì chúng ta tạo dựng nên đường lối của chúng ta mà đường lối của chúng ta là đường lối không tốt đẹp. Do chúng ta không tin tưởng vào đường lối của Thiên Chúa , hoặc là chúng ta không bằng lòng với đường lối của Thiên Chúa thì chúng ta tự tạo một cái đường lối cho chúng ta. Chúng ta cứ nghĩ rằng chúng ta sẽ hay hơn Thiên Chúa, chúng ta sẽ tài giỏi hơn Thiên Chúa. Cái ác là nơi con người của mình.


Còn cái suy nghĩ nơi vùng đất Thánh hoặc là nơi nghĩa trang, nơi nghĩa địa là nơi đó sẽ có nhiều những oan hồn tụ tập vào nơi đây. Nếu như vậy thì lửa luyện tội và địa ngục đặt lên để làm gì? Có nhốt ai ở đó đâu vì nó đi lang thang rồi, nó tập tụ nơi mà cái xác nó nằm rồi thì còn ở đâu Chúa làm gì mà thu gom được những linh hồn để trừng phạt hoặc là tha thứ? Những linh hồn đó về đâu? Thiên đàng, hoả ngục và địa ngục chổ đó không có để cho chúng ở vì chúng ở lại nơi cái mồ mả của chúng, chúng canh giữ cái xác đó của chúng, nên chúng rình rập sẵn ở đó để một người nào vô viếng mộ chúng thì chúng sẽ ập tới liền. Điều đó là điều của thời xưa, là truyện kể để kể lại với nhau.

Với đức tin của người Công Giáo, thì chúng ta phải tin rằng khi chúng ta lìa bỏ thân xác này thì sự phán xét là do nơi Đức Chúa Trời phán xét chúng ta. Ngài tạo dựng nên chúng ta khi Ngài thu gom về là trong vòng tay của Ngài, làm sao trong vòng tay của người khác được. Khi chúng ta còn sống, chúng ta không trọn vẹn trong vòng tay của Thiên Chúa vì chúng ta còn mơ tưởng đến những điều mà ma quỷ nó đưa ra như là một cái bóng ảo cho chúng ta nhìn thấy nó đẹp hơn những gì của Thiên Chúa. Nên chúng ta bước vào, chúng ta sa lầy vào những hình ảnh ma quỷ nó giăng ra cho chúng ta.

Còn như chúng ta đã chết thì chúng ta không còn quyền quyết định cho chúng ta. Không còn quyền chạy theo ai nữa ngoài trừ sự phán xét của Thiên Chúa mà thôi.

Còn những gì chúng ta thấy ngoài xã hội, những cái gì nó đi nghịch lại Chúa rao giảng lúc Chúa còn ở thế gian. Những cái gì nó nghịch lại ý Đức Chúa Trời thì cái đó là thành phần của ma quỷ. Nên chúng ta rất lầm lẫn những cái mê tín dị đoan, những cái sợ nghèo giàu, phải coi ngày coi giờ, chúng ta phải làm được cái đó vì chúng ta tôn thờ ma quỷ. Tại vì chính ma quỷ nó ra những cái yêu sách để nó hành hạ con người chứ Thiên Chúa không bao giờ đưa ra những cái yêu sách để hành hạ con của Ngài đâu. Nên hãy tỉnh thức, chúng ta hãy tỉnh thức đừng để ngủ mê, đừng để cho Satan ru ta để ta ngủ mê. Nên Chúa Jesus bảo chúng con hãy tỉnh thức.

Những cái coi ngày coi giờ đó, rồi chết phải đúng ngày đúng giờ đó thì con cháu mới làm ăn mới tốt đẹp. Nếu chúng ta không có gắng thì làm sao chúng ta có thể chúng ta giàu được. Ông bà chúng ta chôn ngay cái ngày tốt nếu chúng ta không có gắng bản thân chúng ta không tốt, thì làm sao chúng ta có thể đi lên?. Chúng ta không cần học hỏi, chúng ta cứ dựa ngay cái chết của ông bà chết chôn ngày giờ tốt thì con cháu sẽ làm ăn phát đạt. Điều đó là không có đúng, nhưng mà đó là cái ảo ảnh của Satan.

Đường lối của chúng là lợi nhuận, tham lam, còn đường lối của Đức Chúa Trời là yêu thương, chỉ dẫn cho con người chúng ta tìm ánh sáng. Còn đường lối đó là đường lối bóng tối vì chúng biết rằng là khi chúng ta lìa bỏ thân xác thì linh hồn chúng ta là của Thiên Chúa vì Chúa tạo dựng nên chúng ta, Chúa phải lấy lại những gì thuộc về của Ngài. Vì chúng ta thuộc về của Ngài, chúng ta không có thuộc về ma quỷ nhưng tại vì chúng ta muốn hiến mình cho ma quỷ, rồi chúng ta tự coi mình là người của ma quỷ. Nhưng thật sự mình là người của Thiên Chúa, vì ma quỷ đâu có tạo dựng nên mình. Chính Thiên Chúa tạo dựng nên mình. Chính ma quỷ đã cướp đi những gì của Thiên Chúa.

Hãy tỉnh thức cầu nguyện và suy nghĩ. Chúng không là ai hết cả, đừng bao giờ sợ.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vật chất là hào quang đẹp đẽ của ma quỷ

Đức Tin không phân biệt tuổi tác

Khi Con Người trở lại thì trên mặt đất này không biết còn bao nhiêu niềm tin nữa ?

Con đã chết một lần và con đã được sống lại thì Chúa cho con sự sống lại để con làm gì?

Ba vẫn thương con, ba vẫn ở bên cạnh con.