Con có đủ mạnh mẽ để con bước chân đi theo con đường của Chúa Jesus đi chăng?

 


- Con có nghĩ lời Chúa sao mà nghịch lý khi Chúa nói " Nếu ai bị vả má bên phải, thì hãy giơ ra cả má bên trái nữa"?
- Con nghĩ câu đó nghịch lý với suy nghĩ của con người. Con người cho rằng trong trường hợp đó phải cư xử như thế này thế kia mới là công bằng. Đó là công bằng của con người chứ không phải công bằng của Thiên Chúa. Nếu nhìn lại Tám Mối Phúc Thật thì sẽ thấy lời dạy này của Chúa không hề nghịch lý.

Con đã nhìn thấy đường lối của Thiên Chúa, con đã nhìn thấy được tất cả trong Tám Mối Phúc Thật. Con hiểu được luôn nhưng con tự nhìn lại mình, có nhiều người hiểu được tất cả nhưng mình chưa đủ can đảm mà làm tất cả những điều mình hiểu. Nên trong cuộc sống con còn có rất nhiều điều con còn hoang mang, lo lắng.

Nhưng con chịu khó nhìn lại, có đôi lúc mình nên ngồi để mình nhìn lại - tôi đã hiểu, tôi đã biết, tôi đã nhìn thấy những con đường ngày xưa Chúa đi, tôi khâm phục đường lối của Chúa đi, những lời dạy của Chúa, Chúa đã cho chúng ta biết. Con khâm phục luôn những điều gì khi con tin vào Chúa, con bước chân đi theo Chúa là lòng con đã tin thật sự Chúa Jesus là Đấng Cứu Độ nhân loại.

Nhưng con có đủ mạnh mẽ để con bước chân đi theo con đường của Chúa Jesus đi chăng? Cái chùn bước của con là gì? Là vật chất cuốn chân con. Không phải Chúa muốn con phải bỏ hết tất cả. Nhiều khi Chúa muốn con bỏ hết tất cả những suy nghĩ sẽ làm đầu óc con nặng nề hơn. Chúa muốn con nhìn lại chính mình. Chúa muốn con trưởng thành hơn trong Đức Tin.

Một chuyến đi xa của con, Chúa muốn cho con nhìn lại, chuyến đi xa của con không phải là con mất của cải - những thứ ấy con rất cần trong cuộc sống nhưng con không nô lệ nó. Nhưng một chuyến đi xa này của con, con đã đánh mất một điều mà cả đời này của con, con không tìm kiếm được. Tại vì những ngày tháng con nằm Mỹ để con chờ đợi, con đi tìm kiếm việc làm, con đi tìm những thứ này, thứ kia những thời gian ấy mà con được ở gần người mẹ không còn bao lâu nữa ở thế gian này, điều đó đã báo hiệu cho con biết trước. Nhắm mắt lại xuôi tay chỉ còn lại cái xác, con có gào thét như thế nào thì một kiếp làm mẹ với đứa con sẽ dừng lại ngay từ phút khi mẹ con tắt thở.

Có những cái trong cuộc đời của chúng ta, chúng ta nghĩ chưa thấu đáo. Như có những người tin Chúa, hôm nay tôi rất bận vì công ty của tôi, hay cái việc làm của tôi, tôi không được đến Nhà Thờ thì Chúa Nhật tuần sau tôi sẽ đi. Nhưng khi trên chuyến đường, tai nạn xảy ra hay một chuyện gì đó làm cho chúng ta không còn ở thế gian này nữa. Chúng ta mất Chúa và chúng ta mất Đức Tin.

Khi Chúa Jesus biến mình trên núi, Satan lại cám dỗ Chúa hãy biến những viên đá thành bánh mà ăn, Chúa lại bảo người ta sống không bởi do bánh mà do những lời Thiên Chúa phán ra. Đó là Chúa muốn nhắc nhở chúng ta cái ăn cái mặc chúng ta trong cuộc sống, ma quỷ sẽ đánh vào cái yếu điểm của chúng ta. Con đi tìm cái gì nơi bên phương trời kia? Có phải tìm cái ăn, cái mặc, cái tương lại chăng? Đó là Chúa Jesus muốn cảnh báo nhân loại chúng ta cũng vì cái ăn cái mặc má mất khôn ngoan. Coi chừng vì cái ăn để rơi vào cái bẫy. Nhưng chúng ta cứ đặt ra những cái hoàn cảnh, hoàn cảnh của tôi, tôi phải làm như vậy. Nhưng tại sao Chúa thương loài người, cái yếu đuối của loài người vì Chúa còn bị cám dỗ nhưng Chúa là Chúa thì Chúa mạnh mẽ. Và Chúa biết rằng loài người chúng ta sẽ bị cám dỗ. Nhưng rồi chúng ta sống không phải do bánh nhưng bởi do những lời Thiên Chúa phán ra.

Con hãy xin Chúa cho mẹ con có sức khỏe để con được trở về bên mẹ, con còn được nắm tay mẹ, còn được ôm mẹ vào lòng. Những cái đó đối với con bây giờ con không thấy quý nhưng khi mẹ con lìa đời rồi ... con người ai cũng phải ra đi, nhưng chúng ta còn có cơ hội ở gần nhau thì chúng ta hãy tạo điều kiện cho nhau.

Đừng nghĩ về tương lại vì tương lại cha mẹ của mình cũng đã đặt cho mình một cái nền tảng không đến nỗi quá tệ đối với mình khi nhìn lại bao nhiêu người khác. Hãy suy nghĩ và xin Chúa những gì của con, xin Chúa cho mẹ con có sức khỏe khi con trở về con được ôm mẹ con vào lòng, hôn mẹ con một lần thôi. Khi mẹ con từ giã cõi đời này, thân xác của mẹ con sẽ trở về với cát bụi. Linh hồn của mẹ con về với Chúa hay về đâu thì con chưa khẳng định được, chỉ có Chúa mới biết những điều gì sẽ xảy đến cho mẹ con.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vật chất là hào quang đẹp đẽ của ma quỷ

Đức Tin không phân biệt tuổi tác

Khi Con Người trở lại thì trên mặt đất này không biết còn bao nhiêu niềm tin nữa ?

Con đã chết một lần và con đã được sống lại thì Chúa cho con sự sống lại để con làm gì?

Ba vẫn thương con, ba vẫn ở bên cạnh con.