Không thiên vị linh mục có tội hoặc linh mục được về với Chúa.



Các linh mục được về với Chúa ở trên trời nhìn xuống biết đâu là sự thật đâu là sự dối trá. Tại vì những người ở dưới thế gian này cứ nghĩ là cái phần mộ đó có thể trừ tà được, cái phần mộ kia không có trừ tà được - điều đó là sai hết.

Có những người còn ở lửa luyện tội còn phải mắc phạm sai lầm với Chúa khi sống trong đời sống linh mục. Đâu phải linh mục nào khi qua đời rồi cũng được về với Chúa hết đâu. Nhưng mà linh mục vẫn là linh mục. Sự khắc khe ở thế gian như thế nào, giới luật như thế nào thì khi qua đời thì linh mục đó phải đối chứng với mặt Chúa rất là khắt khe.


Không phải là trong cái vùng đất thánh tất cả linh mục đều cũng phải trừ quỷ hết được, dùng cái tiếng trừ quỷ là sai. Nhưng khi Thiên Chúa đã cho linh mục đó được trở về thì tất cả linh mục trở về đều nhìn thấy đâu là sự thật, đâu là sự dối trá, đâu là người hiền đâu là ma quỷ. Ma quỷ xuất phát từ trong lòng con người. Khi con người sống trong sự tội lỗi thì gặp sự thánh thiện họ rất là lo sợ, họ sẽ hoảng hốt và họ sẽ có một nỗi ám ảnh. Vì lúc đó họ rất sợ họ phải đi theo cái lề luật vì họ đã đi theo ma quỷ thì họ sẽ rất là sợ cái lề luật của Thiên Chúa.

Chứ không phải ngôi mộ của cha Andre trừ quỷ mà tất cả linh mục khác không trừ được, không làm được. Không thể nào so sánh giữa linh mục còn sống, vì linh mục còn sống tất cả đều được ơn Chúa qua bí tích Truyền Chức Thánh. Nếu nhìn vào cuộc đời của Chúa Jesus trừ quỷ thì các linh mục đó phải can đảm như Chúa Jesus cứu người và xin ơn của Đức Chúa Cha và ơn Chúa Thánh Thần thì vẫn giúp nạn nhân ấy được. Nhưng các linh mục vẫn còn cái sợ hãi liệu mình có làm nổi chăng? Liệu mình có thắng được tà thần chăng? Nếu mình không thắng được thì mình sẽ mất đi cái thanh danh của mình, nên tránh né. Nếu lời cầu nguyện dâng lên Chúa, xin Chúa Thánh Thần giúp sức những ơn sủng Đức Chúa Cha ban cho linh mục ấy thì sức mạnh của Thiên Chúa sẽ đặt vào đôi tay của vị linh mục ấy mà trừ khử được ma quỷ.


Tại vì cứ gặp ai cũng dẫn lại đến ngôi mộ của cha Andre, cái niềm tin của những người vào đất thánh tin vào sức mạnh của cha Andre, cái niềm tin của con người là như vậy. Những người đã được Thiên Chúa cho tất cả những gì thì linh mục nào nơi vùng đất thánh cũng vẫn làm việc đó được để giúp người, chứ không phải riêng về cha Andre. Niềm tin là như vậy, khi chúng ta tin vào một việc gì đó tuyệt đối nên tại sao có những người cuồng tin, mới có những sự việc xảy ra loạn đến ngày hôm nay. Nên chúng ta phải xác tính cái niềm tin của chúng ta. Chúng ta không thể nào tin bằng cái cảm tính của mình mà phải tin vào quyền năng của Thiên Chúa mà chúng ta hiểu biết và chúng ta Tin, Cậy, Mến bằng tất cả hết lòng, hết dạ, hết trí khôn như Chúa đã dạy chúng ta.

Niềm tin chúng ta đi sai lạc thì chúng ta đánh mất đi tất cả những gì ân sủng Đức Chúa Trời ban cho chúng ta ở thế gian này nếu chúng ta tin vào những điều không đúng mà chúng ta đi lệch, rất là tác hại cho đời này và đời sau của chúng ta. Thiên Chúa ban cho ai thì Ngài vẫn có sự công bằng chứ không thiên vị. Tại vì niềm tin của những người bước chân vào đất thánh đặt vào cha Andre quá nặng. Đâu có đem bệnh nhân lại các phần mộ khác đâu mà biết được các phần mộ nơi đó Chúa vẫn cho, vì các vị đã trở về bênh cạnh Chúa.

Nên con hãy tin vào tất cả dù cho các ngài ấy có ở nơi đâu, luyện tội hay thiên đàng thì lời cầu xin của con nhớ đến các ngài thì các ngài vẫn dâng lên Chúa, xin Chúa cho con được vững mạnh trong Đức Tin, Đức Cậy, Đức Mến. Nếu các ngài có sai lầm khi các ngài ở thế gian, các ngài vẫn xin Chúa cho bước chân con đi đừng sai lầm giống các ngài. Còn nếu như các ngài đã được về thiên đàng cùng với Chúa các ngài xin Chúa cho bước chân con đi đề nhìn dấu vết các ngài để con đi đúng đường giống các ngài để sau này con được cùng hưởng thánh nhan Chúa với các ngài.

Con hãy nhớ không thiên vị linh mục có tội hoặc linh mục được về với Chúa vì tất cả đều là linh mục của Chúa. Con hãy tưởng nhớ đến các ngài. Những gì con làm cho phần mộ của các ngài, các ngài không bỏ con đâu. Dù biết rằng đó chỉ là một ngôi mộ, một tảng đá nhưng các ngài vui vì thấy người đời vẫn còn nhớ đến các ngài.

Con hãy nhớ cho kỹ đừng phân biệt. Khi Chúa Jesus đi rao giảng, Ngài không phân biệt người tội lỗi và người công chính thì ngày nay cũng vậy. Dù linh mục có ở nơi đâu, con đường các ngài đi sai, các ngài sẽ cầu xin Chúa cho con đừng sai giống các ngài để phải chịu những hình phạt như vậy. Con như các ngài về với Chúa, các ngài xin cho con bước chân con đi đừng sai lệch để giống các ngài để hưởng thánh nhan Chúa mai sau này. Con hãy nhớ điều đấy.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vật chất là hào quang đẹp đẽ của ma quỷ

Đức Tin không phân biệt tuổi tác

Khi Con Người trở lại thì trên mặt đất này không biết còn bao nhiêu niềm tin nữa ?

Con đã chết một lần và con đã được sống lại thì Chúa cho con sự sống lại để con làm gì?

Ba vẫn thương con, ba vẫn ở bên cạnh con.