Ông Trời tạo ra con người có tình thân để làm gì?

 


- Con có suy nghĩ về lời ông ngoại nói về tình thân. Nhưng mà con cũng hiểu quyết định của bà ngoại con khi đưa các bác con ra nước ngoài. Con người mình đâu thể biết được ngày mai thế nào, nói chi là tháng sau, năm sau, vài chục năm sau. Mình cũng đâu biết được rằng nếu các bác con ở lại Việt Nam lúc xưa thì bây giờ các bác con có còn sống không hay là bị giết như ông Nguyễn Trọng Bàng hay là con cháu của các bác con giờ đây có ngoan hiền hay như nhiều gia đình ở Việt Nam bây giờ con cái đòi chia tài sản đốt nhà cha mẹ? Mình làm sao biết được?

- Khi đưa người thân của mình đi xa mình thì mục đích chính là gì?

- Dạ là để cho người thân của mình có được một cuộc sống tốt đẹp hơn.


Như vậy thì cái tình thân nó sẽ rẻ hơn cái cuộc sống?. Đưa con đi xa là để cho các con có cuộc sống tốt hơn. Nhưng khi ông Trời tạo ra con người có tình thân để làm gì? Từ cái tình thân mà cuộc sống tốt đẹp, được ở gần nhau thì cuộc sống nó tồi tệ lắm sao? Tình thân không có quyền ở gần nhau? Phải đi thật xa để tìm một cái tương lai, tìm những cái đồng tiền thật nhiều, để có cái tương lai đó tình thân mãi mãi sẽ không gặp lại nhau. Nếu có gặp lại nhau thì là thắp nén nhang cho nhau.

Con suy nghĩ mẹ con bị mất mạng, cái cuộc sống sung sướng ở bên trời kia có cho con quay kịp trở về để ôm mẹ con vào lòng gọi mẹ, hay là chỉ để thắp nén nhang cho mẹ mình thôi?.

Những người nghèo có cái sướng của người nghèo, những người giàu có cái khổ của người giàu. Không phải giàu là sướng, nghèo là khổ đâu con.


Bài đăng phổ biến từ blog này

Vật chất là hào quang đẹp đẽ của ma quỷ

Đức Tin không phân biệt tuổi tác

Khi Con Người trở lại thì trên mặt đất này không biết còn bao nhiêu niềm tin nữa ?

Con đã chết một lần và con đã được sống lại thì Chúa cho con sự sống lại để con làm gì?

Ba vẫn thương con, ba vẫn ở bên cạnh con.