Đừng bao giờ nghĩ rằng mình có tội Chúa không tha.



Khi Đức Chúa Trời tạo dựng nên con người trên mặt đất này, Ngài cũng muốn cho nhân loại sống một cuộc sống sung sướng theo nghĩa của Ngài là không phải đau khổ, không phải sung sướng là phải hưởng thụ. Hưởng thụ trong ơn Chúa là khác mà hưởng thụ trong những cái tội lội là khác. Nên khi Đức Chúa Trời tạo dựng nên người nam người nữ là cho người nam người nữ đó sống trong vườn Địa Đàng trong hồng ân của Thiên Chúa, mà trong hồng ân của Thiên Chúa thì chúng ta không phải đau khổ về vấn đề tội lỗi. Con người sẽ không phải mà chết đi, con người sẽ sống trên Thiên Đàng cùng với Chúa.

Nhưng ông bà đã đánh mất hồng ân của Thiên Chúa thì cũng như chúng ta, Chúa ban cho chúng ta làm con cái của Chúa để chúng ta mang thân phận làm người nhưng mà làm người của Chúa và sống trong ơn Chúa. Nhưng chúng ta đã đánh mất đi ơn Chúa là bằng cách như thế nào trong cuộc sống của chúng ta? Có những người quên lãng Chúa luôn, có những người làm những việc trong giới răn của Chúa đưa ra vẫn phạm tội luôn. Còn tất cả những người mà sống trong ơn nghĩa của Chúa thì vẫn giữ giới răn của Chúa thì sống trong ơn Chúa. Thì trong ơn Chúa, mọi đau khổ của thể xác thì đến một ngày họ sẽ được vinh quang của Thiên Đàng.

Còn như ông bà đã đánh mất đi ân sủng của Chúa, đó cũng là một bài học để chúng ta nhìn vào đó chúng ta nhớ một điều - chúng ta làm gì làm chúng ta phải nhớ rằng mình là con cái Chúa, mình được ân sủng Chúa ban cho mình được biết Chúa và nhận ra Chúa Trời và đi theo con đường Chúa Trời, sống trong ơn Chúa là không làm việc tội lỗi, tránh xa tội lỗi, ta phải giữ mãi ơn Chúa để chúng ta không phải đau khổ. Đau khổ nói đây là đau khổ cho đời sau khi chúng ta qua đời chúng ta sẽ rất đau khổ vì chúng ta không tin vào Thiên Chúa. Nên biết bao nhiêu người đánh mất đi ân sủng của Thiên Chúa. Chúa tạo nên con người, Chúa ban cho con người những ân sủng của Ngài nhưng chính con người từ bỏ ân sủng ấy để rồi con người theo những gì con người muốn nghe lời con rắn.

Nên rắn trên mặt đất vẫn còn rất là nhiều để chúng chầu chực để chúng cắn chúng ta. Nên chúng ta phải thận trọng vẫn nhớ đến ân sủng Đức Chúa Trời ban cho chúng ta thì chúng ta sẽ không bao giờ bị sa ngã trước con rắn như ông bà của chúng ta.

Còn cái vết sẹo chúng ta gây ra chúng ta phải chịu cái hậu quả là nói không có chính xác, nói không đúng. Chúa vẫn tha thứ cho chúng ta nếu chúng ta sai phạm, chúng ta biết ăn năn, chúng ta biết sám hối. Chúa không nhìn vào tội lỗi của chúng ta như những người khác nhìn vào vết sẹo của những người mà mình đã từng gây ra. Chúa không nhìn vào như vậy, Chúa muốn nhìn vào sự ăn năn thống hối, Chúa muốn làm mờ đi vết sẹo ấy là muốn chúng ta quên đi những cái tội lỗi gây ra để chúng ta sống thánh thiện trước mặt Thiên Chúa sau này. Chứ Chúa không nhìn vết sẹo của chúng ta đâu. Chúa cũng tìm thuốc xức cho chúng ta mờ đi vết sẹo để chúng ta sống không nhìn lại quá khứ tội lỗi để mà nơm nớp lo sợ Chúa sẽ bỏ rơi chúng ta đời sau. Chúa không làm như vậy đâu.

Lòng trí của chúng ta ăn năn thống hối, chúng ta nhìn lại những vị thánh tội lỗi, nếu chúng ta cứ nhìn vào những vết sẹo đó thì làm sao các ngài ở được trên Thiên Đàng với Chúa ngày hôm nay. Cái gương của ông bà để cho chúng ta nhìn vào, đừng đi theo đường lối của ông bà mà đánh mất ân sủng của Thiên Chúa. Hãy lấy những gì Thiên Chúa ban cho chúng ta mà nhớ đến Ngài để chúng ta không mắc phạm sai lầm. Chúng ta cứ nghĩ rằng trong cuộc sống này Chúa Trời tạo dựng chúng ta nên, thì Chúa Trời ban cho chúng ta ân sủng, chúng ta nhớ nắm vững chắc đừng buông thì chúng ta sẽ thành công cho đời sau này.

Vết sẹo Chúa không nhớ đâu, Chúa còn phải kiếm đồ xức cho chúng ta nếu chúng ta ăn năn. Chúa phải làm cho vết sẹo đó mờ đi để chúng ta đừng nhìn vào quá khứ để chúng ta nơm nớp lo sợ thì làm sao chúng ta nhìn thấy ánh sáng để chúng ta nhìn Chúa. Chúa là Thiên Chúa của chúng ta, một khi Ngài nói tha thì tha, bắt thì bắt. Ngài không nói tha mà Ngài lại bắt đâu, chỉ có chúng ta nghe Chúa tha nhưng mà chúng ta nơm nớp lo sợ cái tội của chúng ta, chúng ta cứ mãi mê nghĩ đến tội hoài chúng ta sẽ rơi vào cái bẫy của tội lỗi rồi trở về con đường cũ. Hãy tin vào lòng thương xót của Đức Chúa Trời, Ngài ban cho nhân loại ân sủng, Ngài không lấy lại đâu. Trừ trường hợp chúng ta không gìn giữ ân sủng của Ngài thôi.

Nên trong cuộc sống chúng ta có lầm lỡ những việc gì phạm đến Chúa thì chúng ta hãy ăn năn thống hối Chúa vẫn tha cho chúng ta. Còn cái việc đền tội chính chúng ta cảm thấy xấu hổ với Chúa thì chúng ta tự mình từ bỏ vật chất để mình ăn năn tội, làm việc đền tội bằng cách mình đem những gì của mình có được mình chia cho người ta tại vì những của cải ấy tôi được không bằng lòng thánh thiện, nay con xin chia phần tài sản đó cho những người nghèo khó để cứu chuộc lại lỗi lầm con đã gây ra. Nhiều cách để chúng ta ăn năn thống hối. Đừng bao giờ nghĩ rằng mình tội Chúa không tha, Chúa tha hết ngoại trừ chúng ta không từ bỏ, không dốc lòng chừa. Đức Chúa Trời tạo dựng nên chúng ta qua hình ảnh của Ngài, Ngài không bỏ rơi chúng ta đâu. Ngài còn cho con của Ngài xuống thế gian để cứu chuộc chúng ta thì Ngài không bỏ rơi chúng ta.

Nên hãy tự tin đối diện tội lỗi, hãy tự tin rằng Ngài sẽ tha thứ cho chúng ta nếu chúng ta dốc lòng chừa bỏ tội lỗi quay về với Ngài. Đừng vì tội lỗi xưa của chúng ta mà chúng ta đánh mất ân sủng ngày nay Chúa tha cho chúng ta.

Và chúng ta hãy thức tỉnh và nhìn nhận đâu là sự thật, đâu là sự gian trá, đâu là ân sủng, đâu là lời phỉnh lừa của ma quỷ. Hào quang của Thiên Chúa sáng ngời mãi mãi, ánh sáng của ma quỷ chỉ là một chút nhỏ mà thôi. Những gì của Thiên Chúa sẽ tồn tại đến muôn đời. Những gì của ma quỷ chỉ là một ngọn đèn trước gió. Chúa sẽ thổi tắt đi ngọn đèn tội lỗi của ma quỷ ám hại các con của Ngài. Hãy tin vào ánh sáng Chúa Kito, tin vào cuộc khổ nạn của Chúa.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vật chất là hào quang đẹp đẽ của ma quỷ

Đức Tin không phân biệt tuổi tác

Khi Con Người trở lại thì trên mặt đất này không biết còn bao nhiêu niềm tin nữa ?

Con đã chết một lần và con đã được sống lại thì Chúa cho con sự sống lại để con làm gì?

Ba vẫn thương con, ba vẫn ở bên cạnh con.