Chúng ta không có cần nhiều mà chỉ cần "bình an của Chúa ở cùng con".



Cũng như con có miếng đất để xây nhà, mỗi người thợ xây xây khác nhau. Nhưng mà cỡ nào thì cũng phải xây nhà trên mảnh đất. Mảnh đất nó vẫn là mảnh đất khi con xây nhà lên thì con cũng xây từ mảnh đất con xây lên, không có mảnh đất thì làm sao con xây nhà được? Dù mỗi căn có cái màu sắc khác nhau, mỗi cái căn nhà cái kiểu của người xây nó khác nhau. Nhưng dù có xây khác nhau cỡ nào đi chăng nữa thì cũng phải từ cái nền đất, phải có đất mới xây được nhà. Phải có cái nền tảng mới xây được cái vách.

Nên các Giáo Hội nào trên thế giới ngày hôm nay cũng là nền tảng của Chúa Jesus và nền tảng của Thiên Chúa Ba Ngôi - Đức Chúa Cha, Đức Chúa Con và Đức Chúa Thánh Thần. Nhưng giống cái mảnh đất mỗi người xây một kiểu khác nhau. Nhưng phải từ mảnh đất đó đi lên mới thành hình được ngôi nhà.

Nên không có một Giáo Hội nào thống nhất với nhau. Cũng như con người của mình, có nhiều người xây nhà, người này có thể thấy nhà người kia chê nhà người kia, rồi người khác thấy nhà người nọ vẫn chê, chỉ có nhà mình là tiêu chuẩn đúng. Tại vì con người lấy lời Chúa ra mà để tạo cho mình một cái bước chân đứng vững trên Giáo Lý mà chính họ đem lời Chúa để họ đặt ra, đó là cái Giáo Hội của họ như vậy đó, luật Chúa của họ là như vậy đó.

Nên khi Chúa Jesus về trời, lúc Chúa chết cũng vậy, lúc Chúa đi rao giảng, thì Chúa cũng cho mọi người thấy nhất là các Tông Đồ của Chúa là Chúa cũng sống đời người thường. Cái nền tảng vẫn là nền tảng, lời Chúa vẫn là lời Chúa, con người muốn xây cỡ nào thì xây đến một lúc nào đó Đức Chúa Trời gom lại những gì của Ngài dù cho nhà có xây đến cỡ nào thì một cơn sóng mạnh, nước dâng cuốn trôi đi hết tất cả.

Mà con người cầm cân công lý tự cho là đứng đầu Giáo Hội nếu mà không khôn ngoan, không ngoan như con rắn mà hiền lành như con chim bồ câu, nếu không có khôn ngoan thì không có là nền tảng để Chúa giữ Giáo Hội được đâu.

Nên chúng ta không cần tìm hiểu quá nhiều, chúng ta cứ lấy một cái tình thương - yêu thương và tha thứ. Chúng ta đi tìm một cái gì đó thật lớn lao để chúng ta nghĩ rằng Thiên Chúa là lớn lao. Đúng rằng Thiên Chúa là lớn lao, nhưng Ngài chỉ muốn chúng ta lam một chút cái điều yêu thương và tha thứ cho những kẻ đói ăn. Tại vì Chúa Jesus biết rằng hai từ đó là điều rất khó đối với con người. Nên Chúa nói yêu thương và tha thứ cho nhau.

Chúng ta sống không hổ thẹn với lòng mình, không trộm cướp, không gian tham, không ngoại tình, không vợ chồng người. Chúng ta sống một đời sống khiết tịnh, trong cuộc sống chúng ta xin Chúa cho chúng ta cố gắng vượt qua mọi thử thách của cuộc đời của chúng ta.

Con thấy đồng tiền là một vấn đề phiền lũy. Trước mắt con là những lo toan phiền muộn. Dù con không có tham, nhưng bắt buộc con cũng phải lo. Nên con chỉ đứng vững - cậy, trông và mến - tin, cậy, trông, mến. Con giữ đúng những lề luật đó. Còn ngoài thứ khác con với không nổi đâu. Biết đâu khi Chúa phán xét con người, con trông cậy, yêu mến Chúa, yêu mến tha nhân, đấy là con chiên Ta nghe tiếng Ta. Chúa sẽ mở cửa cho con vào với Ngài.

Con đừng quá hoang mang lo lắng, những cọng tóc trên đầu Chúa đã đếm hết cho con. Nên con nghĩ rằng mình giữ Đạo làm sao? Tại sao Chúa lại dạy chúng ta phải yêu thương và tha thứ. Mình nghe nó rất là đơn giản nhưng nó không có đơn giản. Cầu nguyện, phó thác, con phải không nao núng sự phó thác của mình, con phải đặt tin tưởng vào nơi Chúa thì nó sẽ đúng như câu nói của con "con tin tưởng nơi Ngài, con phó thác nơi Ngài".

Xin Chúa Thánh Thần soi sáng cho con. Xin bình an của Chúa ở cùng vợ chồng của con. Chúng ta không có cần nhiều từ mà chỉ cần "bình an của Chúa ở cùng con".

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vật chất là hào quang đẹp đẽ của ma quỷ

Đức Tin không phân biệt tuổi tác

Khi Con Người trở lại thì trên mặt đất này không biết còn bao nhiêu niềm tin nữa ?

Con đã chết một lần và con đã được sống lại thì Chúa cho con sự sống lại để con làm gì?

Ba vẫn thương con, ba vẫn ở bên cạnh con.