Quan trọng là chúng ta có sống được như lời Chúa dạy chăng?


- Con đọc Kinh Thánh để làm gì?
- Dạ con đọc để hiểu về Đấng mà con tôn thờ.
- Vậy Đấng đó có gì để con tôn thờ?
- ....


Đọc Kinh Thánh để biết Đức Chúa Trời tạo dựng nên loài người như thế nào, rồi đến khi Chúa Jesus xuống thế gian cứu chuộc loài người trong Kinh Thánh ghi lại được chúng ta tôn thờ. Nhưng mà mình nói mình tôn thờ, mà tôn thờ bằng cách nào? Hay là mình để bước tượng Chúa rồi mỗi ngày mình cắm cho Chúa một cây nhang? Hay là mỗi ngày mình đứng trước Chúa mình cầu nguyện, mình nói chuyện với Chúa, mình dâng lên Chúa những điều mình mong muốn, những cái buồn phiền của mình, những cái may mắn của mình, những cái trong ngày của mình có những người vẫn làm vậy. Coi Chúa như là một người cha cũng được, một người bạn cũng được. Mình nói lên như có người đồng hành và chia sẽ cùng mình, rồi giúp đỡ mình.

Rồi có nhiều giai đoạn như Kinh Thánh để mình nhìn thấy mình tôn thờ, khi mình đọc Kinh Thánh mình thấy chặng đường của Chúa Jesus đi thì mình nhìn lại trên bước đường mình đi thì dù mình có gặp những cái đau khổ, mình nhìn lại chỉ là một chút nhỏ của con đường thập giá Chúa Jesus đi. Lúc Chúa Jesus chưa chịu chết, Chúa Jesus đi rao giảng trong cuộc sống làm người thường, Chúa đi đến đâu cũng có người đi theo Chúa và vẫn có người ganh ghét Chúa, vẫn có người phỉ báng và ngạo nghễ Chúa. Trong cuộc sống của chúng ta cũng vẫn vậy, nhưng tại sao Chúa là Chúa mà Chúa vẫn đứng vững trước những lời nhạo báng, những lời phỉ nhổ về Chúa. Nhưng mà trong cái nhạo báng, phỉ nhổ ấy có những người đi theo Chúa và xin Chúa để Chúa cứu chữa những người đó.

Thì trong cuộc sống chúng ta có người thương chúng ta, có người ghét chúng ta. Trong công việc làm ăn của chúng ta có những cái thất bại, và có những cái thành công; trong công sở của chúng ta có những người yêu mến chúng ta và có những người ghen ghét chúng ta. Chúa Jesus dạy cho những người tội lỗi biết quay trở về thì Chúa cũng muốn chúng ta lấy cái sự lương thiện cảm hóa những người tội lỗi như Chúa lấy tình yêu để Chúa cảm hóa những người tội lỗi. Chúa muốn chúng ta nhìn theo con đường đi của Chúa để chúng ta bước theo chân Chúa mà bước theo Đức Chúa Cha - đấng đã tạo thành chúng ta và mọi vạn vật để chúng ta hưởng thụ.

Chứ không phải chúng ta xem Kinh Thánh để chúng ta thấy những gì Chúa đã đi qua chúng ta ca ngợi Chúa, chúng ta tôn thờ Thiên Chúa. Chúng ta tôn thờ Thiên Chúa nhưng chúng ta phải sống theo đường lối đó, vì mình tôn thờ một người nào thì mình phải bắt chước mà mình sống theo, dù không được nhiều nhưng mình cũng sống theo một phần của người đã để lại dấu ấn cho mình. Chứ không phải mình nói "tôi tôn thờ Ngài vì Ngài có sức chịu đựng quá giỏi, người ta giết Ngài mà Ngài vẫn bảo xin Cha tha cho chúng vì chúng không biết việc chúng làm".

Chúng ta hãy nhìn lại cuộc đời của Chúa đi, trên bước đường đời chúng ta có gặp những cái gian truân gì thì chúng ta cứ nghĩ đó chỉ là một phần nhỏ trong cuộc đời của Chúa. Chúa là Thiên Chúa, là con của Đức Chúa Cha khi mang thân phận làm người Chúa còn phải trải qua những cái giai đoạn: đi rao giảng sẽ bị những người Biệt Phái lên án, có kẻ lên án và có những người tội lỗi chạy theo Chúa. Nên tại sao Chúa bảo chúng ta các con hãy yêu thương kẻ thù, hãy làm ơn cho họ vì Chúa lấy cái tình yêu thương của Chúa để Chúa hoán cải những người tội lỗi. Chúa muốn chúng ta kéo những người tội lỗi ra ánh sáng để cho cửa Thiên Đàng được đón những người tội lỗi ấy. Chúng ta đừng đóng cửa Thiên Đàng với người tội lỗi, chúng ta hãy mở cửa cùng nhau. Nếu chúng ta ganh ghét, chúng ta xô đẩy thì Satan rất là vui mừng vì chúng ta và người tội lỗi ấy cả hai đều rơi vào Hỏa Ngục cùng với Satan.

Chúng ta học Kinh Thánh, chúng ta rất thuộc về Kinh Thánh, chúng ta nhớ từng giai đoạn con đường Chúa đi. Nhưng chúng ta không nhớ chúng ta phải sống như thế nào. Lời Chúa dạy rất là nhiều ý nghĩa mỗi con người chúng ta trong một đoạn Kinh Thánh có người nghĩ như thế này, có người nghĩ như thế kia, không ai nghĩ chung một cái ý tưởng giống nhau. Mình tôn thờ cái Đấng đã đi qua cuộc khổ nạn, mình xin Chúa cho mình vượt qua cái khổ nạn trên trần thế này. "Xin Chúa giúp sức cho con, con muốn đi một cái đoạn đường con đi tìm Chúa, con đường con đi quá chông gai, xin Chúa giúp sức cho con". Khi mình muốn đi mình phải xin Chúa giúp sức cho mình. Còn xin Chúa dẫn con đi mà lòng trí ta không muốn đi thì Chúa cũng không dẫn chúng ta đi được đâu.

Chúa lúc nào cũng muốn cho những đứa con của Chúa ý thức được lời Chúa trong Kinh Thánh và thực thi lời Chúa trong Kinh Thánh. "Tôi rất biết nhiều về Kinh Thánh, đoạn nào chương nào tôi học tôi cũng biết, thập chí tôi không cầm cuốn Kinh Thánh mà tôi vẫn đứng nói về cái đoạn đó được" rất là hay rất là hào môn, nhưng quan trọng là chúng ta có sống được như lời Chúa dạy chăng? Chỉ được một phần nhỏ nào thôi, không cần phải nhiều. Thì chúng ta làm sao chúng ta có thể sống và đi theo con đường của Chúa được nhiều? Chúng ta phải cố gắng xin Chúa, Chúa vẫn biết chúng ta rất là yếu đuối. Khi lòng chúng ta quyết tâm tìm về Nước Trời thì dù cho chúng ta có yếu đuối cỡ nào, chúng ta có đi và chúng ta té thì Chúa cũng kéo chúng ta lên, nâng đỡ chúng ta vì lòng chúng ta rất mong muốn về quê Trời cùng hưởng vinh quang với Chúa.

Con người chúng ta như một cái cây, một cái cây cổ thụ, chúng ta có nghĩ rằng một cơn gió mạnh thật mạnh thì cây cổ thụ vẫn tróc gốc, vẫn ngã. Thì chúng ta cũng như một cái cây đứng trước giông bão nếu có Chúa giơ tay che chở con, con tin rằng bước chân con vững mạnh và tìm đến Chúa.

Chúng ta đừng quá nghĩ nhiều - phải tin Chúa bằng cách nào? Phải thờ Chúa bằng cách nào? Phải tâm sự với Chúa bằng cách nào? Phải cầu nguyện với Chúa làm sao cho nó đúng, cho xứng đáng với Chúa? Chúa không cần chúng ta phải nói nhiều, chỉ cần chúng ta "Lạy Chúa, hôm nay con vấp phải một việc trong lòng con, con cảm thấy bực bội cái người đó đã làm tổn thương đến con, xin Chúa cho anh ta hiểu anh ta đã làm tổn thương con để anh ta nhìn nhận được cái sai của anh ta đối với con" chúng ta ít có cầu nguyện với Chúa như vậy, chúng ta ít nói với Chúa như vậy. Trong một ngày chúng ta gặp may mắn "Lạy Chúa con gặp may mắn, con xin dâng cái may mắn đấy cho Chúa, nhờ ơn Chúa mà con gặp được may mắn", Chúng ta không cần phải nói nhiều, chúng ta chỉ cần bày tỏ những ý nguyện của chúng ta.

Chúng ta đừng có nghĩ rằng những cái đó mình xin Chúa theo cái lợi nhuận của mình không biết Chúa có nhậm lời không. Chúa vẫn cho chúng ta cái lợi nhuận, không có lợi nhuận thì làm sao chúng ta sống được. Nhưng lợi nhuận ấy trong ơn Chúa. Vì Chúa đã đưa ra những cái giới răn cho chúng ta, mình cứ nhìn vào những cái giới răn ấy mình không có phạm vấp thì đó là đẹp lòng Chúa rồi.

Hãy dâng lên Chúa tất cả mọi sự khó khăn của con. Lạy Chúa trong cuộc sống đời thường của chúng con, trong cái xã hội ngày nay chúng con đang sống con biết con đường con đi, con đi theo hướng của người đời nhưng con vẫn ao ước tìm về đến Chúa. Xin Chúa Thánh Thần soi sáng cho con để cho con sống đường Đời con vẫn là một người tốt, đường Đạo con vẫn là một đứa con rất mong chờ tìm được ánh sáng và con đường của Chúa để đoàn tụ với Chúa trong ngày sau hết cuộc đời trần thế của con. Ước nguyện của con, con xin dâng lên cho Chúa, còn ở thế gian hay con lìa thế gian thì xin Chúa hãy ôm con vào lòng để cho con được tình thương che chở của Chúa. Con sẽ được ấm lòng và mạnh mẽ đi trên con đường thập giá của Ngài.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vật chất là hào quang đẹp đẽ của ma quỷ

Đức Tin không phân biệt tuổi tác

Khi Con Người trở lại thì trên mặt đất này không biết còn bao nhiêu niềm tin nữa ?

Con đã chết một lần và con đã được sống lại thì Chúa cho con sự sống lại để con làm gì?

Ba vẫn thương con, ba vẫn ở bên cạnh con.