Quan trọng là con có biết Chúa chăng?



- Giáo Phận Cần Thơ mới có cha Giám Mục Phó mới, cha lấy khẩu hiệu là "Chúa biết con".
- Ah câu đó với con cảm động lắm.
- Con thấy sao mà cảm đông?
- Lúc đầu mới biết Chúa thì con thấy bình thường, Chúa là Chúa mà nên Chúa biết đến mình đâu có gì lạ. Nhưng mà trải qua những việc khó khăn con biết được có Chúa bên cạnh trong khi mình là ai? Chỉ là hạt cát với Chúa nên con cảm động.

Con nói con cảm động nhưng mà cái quan trọng là con có biết Chúa chăng? Chúa biết con thì Chúa biết tất cả vì Đức Chúa Trời tạo dựng nên loài người mà. Đức Chúa Trời tạo dựng nên loài người nên Đức Chúa Trời biết loài người như thế nào. Ngài còn ban cho mình một cái sự sống nữa mà. Nhưng cái quan trọng là Chúa biết con nhưng mà mình có biết Chúa không? Điều đó mới là quan trọng. Như trong các Linh Mục có thể là tuyên xưng Đức Tin trước mặt Chúa nhưng mà con thấy bao nhiêu người sống đúng bằng cái lời tuyên xưng? Khi cái lời tuyên xưng trước mặt Chúa thì mình nghe mình nói rằng cái người đó đưa ra những khẩu hiệu làm cho mìnhh rất là cảm động. Quan trọng là con chiên ta có nghe tiếng ta chăng? Hay là đi nghe tiếng người khác?

Cũng như con sinh ra, Chúa biết con, người đời sẽ vứt con đi nhưng Chúa giữ con lại để cho con lớn khôn. Khi đến cái sự hiểu biết của con, Chúa biết con nhưng Chúa đã nhìn thấy rằng con cũng biết Chúa. Nếu như để Chúa biết tất cả mọi người thì đâu có những cái con người bị sa ngã, lột chiếc áo dòng trả lại cho Giáo Hội và trở về sống một đời sống bình thường của người đàn ông của một gia đình yêu thương. Chúa cho con sự sống, Chúa biết rằng con, cứu sống con, nhưng quan trọng khi con lớn lên con biết Chúa nên Chúa cho con được sống lại. Nếu một người vô ơn không nghĩ đến ơn Chúa "đó là một cái sự tình cờ tôi được sống". Con không tin Chúa thì Chúa biết con mà con không biết Chúa thì Chúa có hoàn tất cái công trình cứu chuộc con chăng? Điều đó phải có một sự kết hợp giữa con người và với Thiên Chúa.

Nên con hãy xem lại Phúc Âm một chén bột nếu người biết làm nó sẽ dậy lên, còn nếu không thì bột nó vẫn là bột. Trên con đường đi theo Đức Kitô, những khẩu hiệu, những lời nói ai cũng làm được. Cái quan trọng nhất trong cuộc đời người tín hữu là con nghe được tiếng Chúa chăng? Nên tại sao chúng ta phải liên luỷ cầu nguyện.

Con phải cầu xin Chúa "lạy Chúa, hai lần Chúa thương con cho con mang thân phận làm người theo thánh ý Chúa, ngày hôm nay con nhìn lại hai lần Chúa cho con thì con xin vâng. Xin Chúa Thánh Thần soi sáng cho con để con hiểu được sự sống ngày nay của con, con phải làm gì để xứng đáng với tình thương của Đức Chúa Trời đã ban cho con làm kiếp con người và cho con được biết đến Chúa. Xin Chúa Thánh Thần soi sáng cho con, giúp cho con mạnh mẽ trong Đức Tin, Đức Cậy và Đức Mến để con không phụ lòng Người khi Ngài đưa con vượt qua. Đường đời con xin vâng.".

Rồi mọi việc nó sẽ đến với con, từ từ con sẽ thấy được những gì Chúa đã cho con. Hồng ân của Chúa cho con, con sẽ không có thấy được liền nhưng thời gian, thời gian để cho con nhìn thấy nhưng mà phải đi đôi với Đức Tin của con. Lời nói phải đi đôi với những cái thực hành. Chức vị không nói lên được tình yêu thương. Việc làm mới có thể nói lên được những gì xác tín hơn là lời nói. Chỉ có Chúa mới hiểu con chiên của Chúa bệnh tật như thế nào, khoẻ mạnh như thế nào.

Ơn Chúa Thánh Thần rất cần thiết cho cuộc sống của chúng ta. Con phải nhớ thật kỹ khẩu hiệu sẽ không làm được gì, đó chỉ là khẩu hiệu còn cái việc làm mới để cho chúng ta thấy thật sự thế nào là con cái của Chúa.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vật chất là hào quang đẹp đẽ của ma quỷ

Đức Tin không phân biệt tuổi tác

Khi Con Người trở lại thì trên mặt đất này không biết còn bao nhiêu niềm tin nữa ?

Con đã chết một lần và con đã được sống lại thì Chúa cho con sự sống lại để con làm gì?

Ba vẫn thương con, ba vẫn ở bên cạnh con.