Con có những cái suy nghĩ đó thì từ nay trở đi con không giàu được đâu.



- Hồi xưa trước khi con biết Chúa thì con cũng đi tìm ở mọi nơi, con đi ra nước ngoài con đi đến Châu Âu, Châu Úc v..v.. Con thấy những cảnh vật rất là đẹp nhưng rồi trong con vẫn luôn có một khoảng trống không thể nào lấp đầy được. Khác với nhiều người suy nghĩ là "tôi phải đi đến chỗ đó chỗ kia, hay là tôi phải kiếm được thật nhiều tiền, tôi phải có danh trên đời này thì mai này tôi có qua đời tôi cũng không hối hận" con thì lại nghĩ cho dù con có đi được đến khắp nơi trên thế gian này nhưng mà cũng đâu có ích gì cho con đâu?, con đâu có mang theo được, những điều này đâu có phải là hành trang để con mang đi nếu ngày mai con qua đời. Rồi sau này khi con biết Chúa, và được các cha dạy thì khoảng trống trong con mới được lấp đầy, vì con biết con sẽ đi đâu về đâu; nên Chúa gọi con về thì con đi về với Chúa thôi.


Đó là cái khác nhau giữa người tu và người không tu. Cũng như đi tu là từ bỏ hết tất cả, khi một người con trai lớn lên là phải cưới vợ, vợ con rồi gia đình tiền tài và danh vọng. Còn tại sao cái người bỏ đi tất cả để đi tu là tai sao? Là tại vì các vị Linh Mục muốn đi tìm chân lý của Chúa. Còn mình không đi tu thì mình có một cái gia đình nên tại sao cái người tu và cái người không tu nó khác nhau.

Những lời con vừa nói đó là những lời dành cho những người đi tu. Con sống ngoài đời, con có những cái suy nghĩ đó thì từ nay trở đi con không giàu được đâu. Những người muốn làm giàu thì không có suy nghĩ đó tại vì suy nghĩ đó là con đường cửa hẹp, cửa hẹp nhưng mà đến được với Chúa, những cái suy nghĩ đó là cái mục đích của con đi tìm chân lý và đi tìm Chúa Jesus và tìm Nước Trời. Nhưng con còn sống trong một cái gia đình, một cái xã hội, có vợ và mong ước có con thì nếu con sống con đường đó thì con sẽ không làm được gì giàu có cả.

Tại vì là con người không thể nào làm giàu Nước Trời mà làm giàu cho thế gian, vì con người không thể nào làm tôi hai chủ là tiền của và Thiên Chúa. Nên Chúa cho chúng ta biết con đường đi theo Chúa không phải các vị Linh Mục mà có thể được lên Thiên Đàng còn các con sẽ rơi vào Hoả Ngục đâu. Các con biết thi hành theo thánh ý Chúa. Chúa nói chúng ta hãy sanh sôi nãy nở, hãy tạo cho một cái gia đình. Trong một cái gia đình yêu thương và tha thứ, bảo vệ cho người bạn đời của mình, bảo vệ cho những đứa con của mình sau này - đó cũng là một Thiên Đàng nho nhỏ Chúa cho chúng ta đi từ từ trong ân sủng của Chúa và chúng ta tìm về Thiên Đàng khi chúng ta bỏ xác lại.

Còn những người mục tử của Chúa thì sẽ có suy nghĩ như con, và cái suy nghĩ là phải đúng chứ không phải là cái suy nghĩ để rồi một ngày nào đó gặp những cái vật chất, gặp những người con gái mang đến cho chúng ta một gia đình thì chúng ta từ bỏ lại những gì mà chúng ta đã cùng với Thiên Chúa giao ước với nhau.

Nên con đừng quá bi quan, con cứ nghĩ, cứ sống một cách công bằng trong con người, công bằng với tất cả mọi việc. Con không tham của ai, con không lợi dụng của ai, con sống đúng theo đường lối của Thiên Chúa - yêu thương và tha thứ, ngay lành, siêng năng nói chuyện với Chúa. Những lúc con đau khổ, con rơi vào những cái khủng hoảng tin thần, con hãy dâng lên cho Chúa, con hãy nói với Chúa vì đây là những cái gì Chúa đã gởi cho tay con, xin Chúa cho con được tròn trách nhiệm những gì Chúa giao phó cho con, xin Chúa cho con biết chia sẽ những gì Chúa đã ban cho con có được cái sự khôn ngoan.

Con đường đi với Chúa không khó đâu con. Nếu lúc nào con chỉ đặt tiêu chuẩn "khó quá, khó quá, con không làm sao mà giống được Ngài" nhưng con sẽ làm được vì chính chúng ta mang hình ảnh Ngài, tất cả những gì chúng ta cũng giống Ngài thì chúng ta sẽ có một phần được giống Ngài không ít thì nhiều. Nhưng mà tại chúng ta cố tình không muốn giống cũng như cha mẹ con sinh con ra nếu trong cái gia đình đó có một cái nề nếp đạo đức thì trừ trường hợp những đứa con đó cố tình không nhìn vào cái gương sáng đó thì mới phạm tội mà thôi. Còn những đứa con nhìn thấy được cái gương sáng của cha mẹ thì không thể nào những đứa con đó phạm tội, ngoài trừ chúng ta cố tình - con hãy nhớ cố tình nó khác mà vô tình nó khác. Nếu chúng ta cố tình đi sai nghịch lại con đường Thiên Chúa thì chúng ta không tự cứu chúng ta được mà Thiên Chúa cũng đành bó tay với chúng ta vì chúng ta cố tình xa lánh Ngài.

Nên con đường đến với Chúa không khó đâu con, không có gì khó cả vì lúc nào Chúa cũng mở rộng vòng tay ra cho chúng ta, nhưng chúng ta cứ nhìn thấy cái vòng tay của người khác mà chúng ta không nhìn thấy cái vòng tay của Thiên Chúa nên chúng ta không tìm được, chúng ta nói "khó quá đi tìm Nước Trời khó quá" - không khó đâu con.

Chỉ cần con trong một ngày, sáng thức dậy con cứ nói với Chúa những điều con muốn nói, con xin dâng trong ngày hôm nay. Chiều tối chúng ta xếp lại cuộc hành trình mệt nhọc trong một ngày việc làm của chúng ta, thư giãn và nói chuyện với Chúa. Chúng ta hãy xem Chúa như một người bạn đồng hành với chúng ta. Một cái gia đình nào con cái có thể ngồi nói chuyện với cha mẹ một cách thoải mái nói lên những cái suy nghĩ của mình, kể cho cha mẹ nghe những gì trong một ngày hôm nay con làm thì cái gia đình đó sẽ tồn tại và hạnh phúc.

Nên con cứ dâng lên cho Chúa, con dâng lên cho Chúa những cái suy nghĩ của con, những cái mong muốn của con, những cái việc làm của con, nếu đó là ý ngay lành các cha sẽ không bỏ con đâu vì niềm tin con dành cho các cha quá tuyệt đối, con không nghi ngờ gì cả vì giữa con và các cha không nhìn thấy nhau - Chúa đã từng nói "phúc cho những ai không thấy mà tin" như con không thấy các cha nhưng con đã tin vào các cha sẽ giúp con, sẽ đưa con vượt qua những cái khó khăn. Niềm tin ấy con sẽ được, các cha sẽ không bỏ rơi con đâu. Con hãy dâng lên Chúa những cái suy nghĩ của con, các cha sẽ đồng hành cùng các con cho đến ngày con từ bỏ thế gian này các cha cũng không bỏ con đâu vì lòng tin của con dành cho các cha.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vật chất là hào quang đẹp đẽ của ma quỷ

Đức Tin không phân biệt tuổi tác

Khi Con Người trở lại thì trên mặt đất này không biết còn bao nhiêu niềm tin nữa ?

Con đã chết một lần và con đã được sống lại thì Chúa cho con sự sống lại để con làm gì?

Ba vẫn thương con, ba vẫn ở bên cạnh con.