Mục đích của chúng ta khi chúng ta qua đời là chúng ta về đâu?




Khi Chúa dựng nên loài người thì Chúa cho loài người hết tất cả, nhưng mà tại vì loài người đi chống lại với Chúa thôi. Cái mục đích của con người chúng ta là gì? Là khi chúng ta qua đời chúng ta cần gặp ai? Chúng ta cần gặp Chúa, chỉ khi nào chúng ta gặp Chúa chúng ta mới vào được Thiên Đàng - Thiên Đàng nơi đó mới có Chúa. Còn chúng ta không gặp được Chúa thì chúng ta ở Lửa Luyện Tội hoặc Hoả Ngục mà thôi.

Nên cái mục đích của con người là gì? Ai làm gì thì cũng phải có một cái mục đích của mình. Mình biết rằng là sau này mình sẽ chết, sự chết không ai có thể chối cãi được hết cả, không ai có thể dù có tài giỏi cỡ nào thì cũng phải chết. Mà khi chúng ta chết quan trọng là chúng ta đi về đâu điều đó mới là quan trọng.

Nên cái mục đích của chúng ta tại sao chúng ta sống tốt? Tại vì một con người mà sống tốt thì trên công danh sự nghiệp - nếu chúng ta sống ngay lành thì chúng ta không có thể nào chúng ta thăng quan tiến chức một cách mà nhanh chóng được hết - vì tại sao? Vì những người thăng quan tiến chức một cách đột ngột đó là những điều bất chính. Khi chúng ta đi một con đường tốt đẹp thì không thể nào vượt cái thời gian được hết. Nên chúng ta phải sống một cách tốt lành trong ơn nghĩa của Chúa. Chúa sẽ không bỏ chúng ta đói khổ lầm than vì Chúa tạo dựng nên loài người thì Chúa phải biết bảo vệ những gì mà Chúa tạo.

Nên mục đích của chúng ta là gì? Chúng ta muốn về Quê Trời là chúng ta gặp ai? Là chúng ta phải gặp Chúa. Nhưng mà trước tiên khi còn ở Thế Gian này chúng ta không quen biết Ngài, chúng ta không quen biết về một người đó như thế nào thì làm sao khi chúng ta qua đời chúng ta gặp được người đó? Tại vì chúng ta không có một chút gì hình ảnh của Ngài hết, chúng ta chỉ có hoài niệm là có Trời và có Đất theo như những người Lương Giáo - họ nghĩ rất là đơn thuần nên trước nhà họ lúc nào cũng có thờ ông Thiên, bàn thờ ông Thiên là gì? Là họ thờ Đức Chúa Trời nhưng mà họ chiết biết ông này linh thiêng để ổng phù hộ cho gia đình chúng tôi. Nên người ngoại đạo gọi bằng bàn ông Thiên là ông linh thiêng ông giúp gia đình chúng tôi. Cửu Huyền là những người mà đã qua đời trong thân tộc, người ta tin rằng là Cửu Huyền sẽ có thể giúp đỡ theo cái ý nghĩa ma thuật của ngày xa xưa để lại là vong hồn.

Còn đối với người Công Giáo thì mục đich của chúng ta là gì? Mục đích của chúng ta khi chúng ta qua đời là chúng ta về đâu? Về Thiên Đàng cùng với Chúa. Nên mỗi ngày tại sao chúng ta cầu nguyện, chúng ta phải liên luỷ, chúng ta phải quen biết với Chúa để khi chúng ta chết chúng ta về Thiên Đàng chúng ta gặp Ngài chúng ta không bở ngỡ là vì mỗi ngày con nói chuyện với Ngài, mỗi ngày con sống theo cái đường lối của Ngài dạy con như thế nào con sống như thế đó dù không ít nhiều gì con cũng đi theo bước chân Ngài nên chúng ta mới có sự quen biết với Ngài, khi qua đời chúng ta mới có thể nhìn thấy Chúa - ah cái vị này mỗi ngày tôi đều nói chuyện, mỗi ngày tôi xin Ngài, tôi gặp gỡ Ngài thì bây giờ chúng ta gặp Chúa là chuyện rất là bình thường.

Còn như mỗi ngày ở Thế Gian này chúng ta từ chối Chúa, chúng ta chỉ nghĩ đến vật chất, chúng ta lao đầu vào công việc tại vì thời giờ của tôi là tiền chứ không phải là thời giờ của tôi là để trống rỗng. Thì cái đồng tiền đó khi chúng ta qua đời thì chúng ta sẽ bỏ lại thôi, chúng ta đâu có mang theo gì vì mỗi ngày chúng ta đều nói chuyện với tiền, với vật chất. Nói chuyện với cái gì của đất thì đến chừng khi chúng ta qua đời - đất trả về cho đất còn chúng ta, linh hồn của chúng ta có về trời được chăng? Là tại vì chúng ta có ai quen biết đâu. Nên chúng ta được dạy phải cầu nguyện, phải liên luỷ với Chúa, chúng ta phải làm quen với Chúa thật là nhiều. Nên cầu nguyện không có lỗ cho chúng ta đâu, hãy nói chuyện với Chúa, hãy coi như là một người cha chia sẽ với mình những điều khó khăn gúc mắc trong cuộc sống, và những niềm vui mình cũng dâng lên cho Chúa - đây những gì Chúa dạy con, những gì Chúa chỉ con hôm nay con làm được những điều gì, con nghe lời Chúa con cảm nhận được một cái niềm vui. Còn những lúc con buồn, những lúc con gặp những bất trắc - ôi lạy Chúa hôm nay con ra đường con gặp những cái việc không suôn sẽ cho con, xin Chúa giúp cho con buông bỏ những cái không suông sẽ đó mà sống đời bình an trong ơn nghĩa của Chúa.

Nên tại sao chúng ta phải cầu nguyện, phải liên luỷ chúng ta nói chuyện với Chúa để khi sau này chúng ta qua đời chúng ta biết được Ngài - ah thưa Ngài con nói chuyện với Ngài mà, Ngài chỉ bảo con mà, Ngài dạy con theo đường lối của Ngài, con không đi hết đường lối của Ngài nhưng con cũng nghe lời Ngài mà, bây giờ con đã ra đi bỏ Thế Gian con về với Ngài xin Ngài đừng bỏ con.

Còn mỗi người có con đường, người ta trông cậy vào chính cái bản thân của người ta, người ta trông cậy vào những gì mà gia đình ông bà của người ta để lại. Rồi đến một ngày nào đó thì nếu như Chúa thấy người này đi sai đường Chúa chạnh lòng thương, Chúa cũng kéo về bên Chúa. Con đừng lo, những gì thuộc về của Thiên Chúa sẽ trở về với Thiên Chúa mà thôi. Hãy cứ cầu nguyện, hãy cứ xin Chúa, Chúa không phụ lời ai hết nếu người đó có cái lòng chân thành xin Chúa, Chúa không phụ lời xin đó đâu. Đừng trách ai, đừng bảo rằng người ta sẽ giống mình, không được đâu, nhưng Chúa sẽ làm được, chúng ta không làm được nhưng Chúa sẽ làm được qua lời khẩn nguyện của con.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vật chất là hào quang đẹp đẽ của ma quỷ

Đức Tin không phân biệt tuổi tác

Khi Con Người trở lại thì trên mặt đất này không biết còn bao nhiêu niềm tin nữa ?

Con đã chết một lần và con đã được sống lại thì Chúa cho con sự sống lại để con làm gì?

Ba vẫn thương con, ba vẫn ở bên cạnh con.