Niềm tin của con đã cứu lấy con, nhưng niềm tin của con phải như thế nào?



Cũng như có một anh thanh niên yêu một cô gái, anh ta làm bất cứ những gì cô gái đó thích thì anh ta cũng chiều nhưng với một điều kiện là anh ta không cưới cô gái đó, thì thử hỏi cô gái đó là gì của anh ta? Chỉ là một người yêu thôi chứ đâu phải là một người vợ. Thì cô gái đó suốt đời vẫn là cái người yêu của cái anh chàng đó thôi. Rồi cái anh chàng đó có quyền tự do đi lấy một người phụ nữ khác cưới làm vợ. Anh chàng đó yêu cô gái đó, tất cả mọi người ai cũng biết anh chàng đó yêu cô gái đó nhưng mà tại sao anh chàng đó lại không cưới cô gái đó? Người ta yêu nhau, người ta cưới nhau, người ta tin tưởng nhau thì người ta có đi đến đích cuối cùng là vợ chồng cả hai nên một.

Nên chúng ta tin vào Chúa, nhưng chúng ta có chấp nhận trước tất cả mọi người Chúa là tình yêu của chúng ta chăng? Chúa là tất cả với chúng ta chăng? Điều đó mới là quan trọng. Từ thể xác lẫn tâm hồn. Cũng như anh chàng đó yêu cái người phụ nữ kia, anh ta cho tất cả mọi người biết rằng anh ta rất là yêu cái người phụ nữ đó nhưng không bao giờ anh ta cưới người phụ nữ đó làm vợ, thì người phụ nữ đó trên danh nghĩa về pháp lý và trên danh nghĩa về người đời thường dòng họ với nhau thì người phụ nữ đó vẫn mãi mãi không là vợ của anh ta. Niềm tin khó mà giải thích được trong cái đầu của con người. Chỉ có sự can đảm, ví dự như anh ta yêu thật sự cô gái đó thì dù cho như thế nào thì anh ta cũng phải cưới cô gái đó về làm vợ. Để đạt được mục đích cuối cùng là xây dựng một cái gia đình. Đó mới thật là tình yêu.

Nên có những điều chúng ta không thấu hiểu được cái suy nghĩ của con người. Có nhiều chàng trai tin rằng tôi yêu cô gái đó, tôi cưới cô gái đó với cái tình yêu của tôi, với cái niềm tin của tôi với cô gái đó. Có nhiều người thì đắn đo suy nghĩ. Thì đối với Thiên Chúa cũng vậy. Tôi có nên đặt Thiên Chúa là tất cả? Hay một vị thần nào còn trên Thiên Chúa nữa?

Niềm tin của con đã cứu lấy con, nhưng niềm tin của con phải như thế nào? Những người theo chân Chúa Jesus ngày xưa biết rằng họ tin theo Chúa vào những cái lợi nhuận nhưng họ tin. Nhưng rồi khi Chúa Jesus đã làm phép lạ cứu chữa, người ta đi theo Chúa luôn, người ta có từ bỏ Chúa đâu. Khi chúng ta nhìn vào Kinh Thánh thì chúng ta biết được trắng ra trắng, đen ra đen để chúng ta hiểu rõ và hãy giải thích có người nào đi theo Chúa rồi bỏ Chúa đâu?

Niềm tin vào Thiên Chúa rất là khó. Nếu mà rất dễ dàng thì tất cả sẽ gom về một. Chúng ta phải cầu nguyện, phải xin Chúa, xin cho mẹ con nhận ra được ánh sáng Chúa Thánh Thần chứ không phải lời nói tin Chúa, cầu xin Chúa, mà cầu xin như thế nào? Tin như thế nào mới là quan trọng. Vì Thiên Chúa đã gởi rất là nhiều đến, Chúa ban cho chúng ta hồng ân, quan trọng là chúng ta có giữ được hồng ân Chúa ban? Hay là chúng ta lại ném đi cái hồng ăn của Chúa ban mà chúng ta lại đi đón nhận những cái vụ lợi từ nơi Satan? Điều đó mới là quan trọng với những người nhận được hồng ân của Thiên Chúa.

Đức Tin của con cứu lấy con mà con tin như thế nào? Câu nói đó là câu nói Chúa Jesus nói với những người tin mà con phải nhìn lại những người đó tin vào Chúa như thế nào? Liệu chúng ta có đủ niềm tin bằng những người đã đi theo Chúa Jesus ngày xưa chăng? Điều đó mới là quan trọng. Đừng có thấy nói Đức Tin của con cứu lấy con mà nói miễn mình tin vào Chúa là Chúa giúp mình nhưng mà liệu mình tin như thế nào? Tin trong nghi ngờ "không biết tôi xin như vậy Chúa có cho tôi không?", Tin vào sự phó thác Chúa là người Cha "con biết rằng Chúa sẽ cho con, Chúa sẽ giúp đỡ cho con những cái khó khăn, con không hoài nghi, vì con biết rằng có Chúa đồng hành cùng con trên bước đường đời", vì Chúa đã cho con thấy sự thật những con đường cứu rỗi của Chúa dành cho những người ngoại giáo. Con tin, con tin rằng Chúa sẽ đưa con vượt qua như ngày xưa Chúa đưa dân Do Thái vượt qua Ai Cập, liệu chúng ta có đủ niềm tin mãnh liệt chăng? Moses còn phải cúi đầu "lạy Chúa con không làm được".

Quan trọng là chúng ta có đủ niềm tin chăng? Niềm tin của con cứu lấy con mà quan trọng rằng con có đủ niềm tin để con nhớ cái lời nói ấy để con thực hành như những người ngày xưa đi theo Chúa Jesus chăng? Điều đó mới là quan trọng. Những điều con xin trong ý ngay lành Chúa không bao giờ từ chối, quan trọng là con phải nhớ cho thật kỹ quan trọng là con có đủ niềm tin để con phó thác cho Chúa chăng? Điều đó mới là quan trọng.

Lạy Chúa, vợ chồng con đã vượt qua những cái khó khăn như để bù đắp lại Chúa đã ban cho vợ chồng con được một đứa con, con tin rằng món quà Chúa ban cho con, món quà tốt đẹp, đứa con ấy sẽ chào đời trong hồng ân của Thiên Chúa. Xin Chúa cho vợ chồng con đủ sức để con đón nhận cái hồng ân đó mà bảo vệ cái hồng ân ấy cho đến ngày chúng con gặp Chúa để chúng con không hổ thẹn vì chúng con không làm mất lòng Chúa. Và trên bước đường đời vợ chồng chúng con đi gặp nhiều khó khăn nhưng con tin rằng vợ chồng chúng con sẽ được Chúa nâng đỡ.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vật chất là hào quang đẹp đẽ của ma quỷ

Đức Tin không phân biệt tuổi tác

Khi Con Người trở lại thì trên mặt đất này không biết còn bao nhiêu niềm tin nữa ?

Con đã chết một lần và con đã được sống lại thì Chúa cho con sự sống lại để con làm gì?

Ba vẫn thương con, ba vẫn ở bên cạnh con.