Mình khó mà hiểu ý Chúa lắm.




Như con đó con được sống, thay vì căn bệnh trong người của con là con phải chết, nhưng mà Chúa có thể Chúa sửa chữa cho con để cho con được sống tại vì Chúa biết rằng con là cái công cụ của Chúa, Chúa còn có thể dùng con được nữa. Còn có những người cũng xin Chúa tại sao Chúa không cho mà Chúa cất đi thì Chúa biết rằng cái công cụ này đã đến lúc phải về ở gần bên Chúa. Cũng như ba, Chúa biết rằng là Chúa phải cất ba về tại vì cái niềm tin của ba dành cho Thiên Chúa, Chúa thấy Chúa cất ba về ở bên Chúa nó trọn vẹn hơn là ở trần thế này.


Nên để vượt qua một cái chết mà Chúa ban cho sự sống, mình khó mà hiểu ý Chúa lắm. Ý Chúa muốn gì mình không hiểu nhưng mình chỉ biết rằng là "con biết rằng ý Chúa muốn con sống tốt lành và lương thiện, sống xứng đáng trọn một kiếp người Chúa ban cho ở thế gian này" - chúng ta chỉ biết ý Chúa như vậy là chúng ta đã đủ sống ở đời này và đời sau chúng ta gặp lại Chúa chúng ta không hổ thẹn vì " con xin vâng, con sống ở đời này con xin vâng theo thánh ý Chúa, dù ít nhiều gì con cũng theo thánh ý Chúa".

Nên trong cái việc mà mình xin Chúa cho mình ơn Chữa lành, xin là chúng ta cứ dâng lên và chúng ta cứ xin, còn như Chúa thấy Chúa chữa lành cho chúng ta phần hồn Chúa bỏ phần xác lại Chúa đem phần hồn chúng ta về, Chúa thanh tẩy cho chúng ta được ở bên cạnh Chúa để cho chúng ta không còn những cái vết nhơ của trần thế nữa. Nên có nhiều khi chúng ta nói tại sao con xin Chúa quá mà Chúa cất người thân con đi Chúa không để người thân con lại, tại sao vậy?, tại sao vậy ? Rồi có những cái sự bất mãn rồi xa lìa Chúa.

Nên công trình của Chúa, chúng ta không hiểu được mà chúng ta chỉ hiểu một điều rằng Chúa muốn rằng công trình của Chúa là chúng ta đã được sống ở thế gian này, sống theo thánh ý Chúa. Ít nhiều gì thì chúng ta cũng biết sợ Ngài. Chúng ta tin Chúa, chúng ta sợ Chúa thì chúng ta sẽ không làm việc gì trái với lời Chúa. Có nhiều người tại sao tin Chúa mà lại phạm tội, vì niềm tin đó là niềm tin nhất thời thôi. Nếu mình sợ một người nào đó, mình không bao giờ làm trái ý người đó hết, sợ bị phạt. Thì từ cái sợ thì mình sẽ không phạm tội trọng. Còn những cái tội nhẹ của thế gian thì thân phận làm con người mà ai mà không vấp phải?. Nhưng tội trọng thì nếu mình tin vào Chúa mình sợ Chúa, không bao giờ mình vấp phải tội trong hết vì trong đầu mình cứ nghĩ đó là giới luật của Chúa nếu như mình phạm là mình sẽ bị tội trọng. Còn những tội nhẹ thông thường như là lời nói, việc làm và những điều thiết xót thì mình xin Chúa tha thứ và mình sẽ cố gắng sống tốt hơn, chiến đấu hơn với sự tội lỗi. Rồi dần dần, dần dần chúng ta sẽ bỏ, từ từ chúng ta sẽ ngoan hiền trước mặt Chúa hơn.

Cầu nguyện, chúng ta vẫn cầu nguyện xin dâng lên những cái bệnh nếu đó là căn bệnh Chúa đã gởi đến thì hy vọng rằng bác con sẽ xin vâng theo thánh ý Chúa. Còn nếu như căn bệnh không phải nằm vào thánh ý Chúa, xin Chúa chữa lành và ban cho bác con thời gian làm người sao này biết tin yêu vào Chúa, biết nhìn vào con đường của Chúa mà bước tới nhìn thấy được ánh sáng của Thiên Chúa soi sáng vào nhà của bác con.

Hãy cầu nguyện dâng lên, hãy nhớ một điều nếu đó là thánh ý Chúa thì xin cho bác con có sức chịu đựng. Còn nếu đó không phải là thánh ý Chúa thì xin ơn chữa lành để cho thời gian còn ở lại thế gian này sống tốt hơn và để gần Chúa hơn, để mai sau khi bác con bỏ đi thân xác yếu hèn này, bác con cũng được sum họp cùng với ông bà chúng con trên nước Thiên Đàng.

Lạy Chúa, xin ban sức mạnhh cho gia đình con và cho gia đình bác con và cho những người thân của con còn ở lại thế gian, và những người qua đời. Xin Chúa chúc lành hết tất cả cho gia đình của con.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vật chất là hào quang đẹp đẽ của ma quỷ

Đức Tin không phân biệt tuổi tác

Khi Con Người trở lại thì trên mặt đất này không biết còn bao nhiêu niềm tin nữa ?

Con đã chết một lần và con đã được sống lại thì Chúa cho con sự sống lại để con làm gì?

Ba vẫn thương con, ba vẫn ở bên cạnh con.